ยายขายลอตเตอรี่ 80 เล่านาทีโดนว่าทุกเช้า

ยายขายลอตเตอรี่ 80 เล่านาทีโดนว่าทุกเช้า

จากกรณีนางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ นำหลักฐานมาร้องกับผู้สื่อข่าว เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกจ่าทหารขับไล่ เหตุเพราะขายถูกกว่า เหตุเกิดที่บริเวณใกล้ร้านสะดวกซื้อ ด้านหลังกองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่าในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมักจะมีคนมาขายลอตเตอรี่ และอาหารริมฟุตปาท อยู่เป็นประจำ แต่ไม่พบแผงลอตเตอรี่ของนายทหารรายดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีทหารบางส่วนลงพื้นที่สังเกตการณ์ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามรายละเอียด แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ซึ่งในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่พบกับ นางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่รายดังกล่าวมานั่งขายลอตเตอรี่ จึงได้มีโอกาสพูดคุย

โดยคุณยายเล่าว่า ก่อนหน้าที่ตนเองจะขายลอตเตอรี่ ตนเองได้ทำอาชีพขายไก่ทอดที่บริเวณดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี รู้จักกับทหารยศ จ.ส.อ.เป็นอย่างดี เวลามีเรื่องอะไรก็ช่วยเหลือกัน ต่อมาเศรษฐกิจเริ่มไม่ดี ลูกชายได้โควตาลอตเตอรี่มาขาย ตนจึงแบ่งมาแอบขายให้กับลูกค้าบ้าง จนพักหลังcv-19หนักขึ้น ทำให้ไก่แพง ประกอบกับตนเองได้โควตาลอตเตอรี่ 1 เล่ม ราคาต้นทุนใบละ 70 บาท จึงมาตั้งแผงเล็กๆ ขายเป็นกิจจะลักษณะ โดยตั้งห่างกันประมาณ 10 เมตร หลังจากนั้น นายทหารยศ จ.ส.อ.

ก็เริ่มมีพฤติกรรม เข้ามาด่าทอ ต่อว่า หาว่าตนขายตัดราคา เพราะตนขายราคา 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนนายทหารรายดังกล่าวขายในราคา 100 บาท จนกระทั่งวันเกิดเหตุตนก็มาขายลอตเตอรี่ตามปกติ กับหลานชาย ซึ่งเมื่อนายทหารขับรถออกมาจากซอยพร้อมภรรยา หลานได้เข้าไปพูดคุยจนมีปากเสียงทะเลาะ ลงไม่ลงมือ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกัน ฝั่งคู่กรณีมีการไปแจ้งความเอาผิด ส่วนหลานชายตนก็เข้าไปแจ้งความเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ตนไม่เข้าใจว่าคนเคยเห็นหน้าค่าตากันทำไมถึงทำกันขนาดนี้ ตนเองได้รับโควตามาก็ต้องขายในราคาที่ภาครัฐกำหนด หากขายเกินราคาก็กลัวว่าจะถูกจับเช่นเดียวกัน

ในขณะที่เจ๊เปิ้ล (นามสมมติ) แม่ค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยายยุรี ขายไก่ทอดอยู่ติดกับร้านตน ส่วนนายทหารยศ จ.ส.อ. เมื่อก่อนขายน้ำมะพร้าวและลอตเตอรี่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เวลานายทหารไปทำงานบางทียายยุรีก็ไปเป็นธุระช่วยขายให้ จนช่วงหลังยายยุรี ได้โควตาลอตเตอรี่มาขาย จึงมาตั้งแผงเล็กๆ ขายในราคา 80 บาท หลังจากนั้นนายทหารรายดังกล่าวก็มักจะเดินมาต่อว่า เหน็บแนม ว่ายายขายตัดราคาขนาดนี้ลูกค้าตนเองก็หายหมด ซึ่งเวลามีลอตเตอรี่ราคาถูกลูกค้าก็ต้องเข้าหาอยู่แล้ว ทำให้ลูกค้าฝั่งของนายทหารลดลงอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งลูกค้าดูลอตเตอรี่อยู่ที่แผงของนายทหาร แต่พอเห็นยายยุรีขายถูก ก็เรียกให้ยายเข้าไปหาเพื่อดูเลขที่ต้องการ อาจจะสร้างความไปพอใจให้กับนายทหารรายดังกล่าวก็เป็นได้

ซึ่งในวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุทะเลาะกัน นายทหารก็ได้เดินมาต่อว่ายายยุรีถึงที่ตั้งแผง จนกระทั่งวันที่ 7 มีนาคม ยายยุรีก็มาขายลอตเตอรี่ตามปกติ โดยให้หลานชายมาอยู่เป็นเพื่อน จึงเกิดมีปากเสียงกับนายทหารรายดังกล่าว จนเป็นเหตุให้ลงไม้ลงมือ ส่วนเรื่องนิสัยส่วนตัวของนายทหารรายดังกล่าว ตนไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ