พี่สุดช้ำ ซื้อบ้านหลักล้าน แต่แม่ยกห้องให้น้องชาย ลั่น เป็นพี่ต้องรักน้อง

พี่สุดช้ำ ซื้อบ้านหลักล้าน แต่แม่ยกห้องให้น้องชาย ลั่น เป็นพี่ต้องรักน้อง

เว็บไซต์ Ctwant รายงาน สาวชาวไต้หวันคนหนึ่งเล่าว่า ตนเองมีหน้าที่การงานที่ดีสามารถเลี้ยงดูตัวเอง แถมยังช่วยจุนเจือครอบครัว โดยการซื้อบ้านที่อาศัยอยู่ในปัจจุบันเป็นจำนวนเงิน 200,000 หยวน ราว 1,045,511.00 บาท เพียงมีข้อแม้ว่าขอให้บ้านหลังนี้มีห้องของเธออย่างน้อยหนึ่งห้อง

แม้ว่าเธอจะย้ายออกมาอยู่กับสามีก็ตาม ซึ่งทางครอบครัวก็สัญญาว่าจะเก็บห้องของเธอเอาไว้ ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน น้องชายของเธอกำลังจะแต่งงาน เธอกลับบ้านมาก็พบกลับความเจ็บปวดเพราะห้องของเธอกลายเป็นเรือนหอของน้องชายโดยที่พ่อแม่ไม่ถามความสมัครใจหรือความเห็นของเธอสักคำ

เมื่อถามถึงเหตุผลกับครอบครัว ว่าทำไมน้องชายถึงใช้ห้องของเธอเป็นเรือนหอ เหตุผลของแม่คือห้องของเธอค่อนข้างใหญ่และมีห้องน้ำแยก ส่วนห้องของน้องชายเล็กเกินไปและไม่มีห้องน้ำ เธอรับไม่ได้เพราะคิดว่าไม่ใช่ธุระของเธอเลยสักนิด

ทำให้เธอร้องไห้ในทันที แต่แม่กลับด่าว่า เป็นพี่ก็ต้องรักน้อง สาวเจ้าของโพสต์กล่าวว่า ห้องของน้องชายนั้นเล็ก หากวางของตามมุมต่าง ๆ แล้ว ทำให้เดินยาก อีกทั้งหลังจากที่น้องชายแต่งงาน เขาก็มีแผนจะย้ายออกด้วย ซึ่งเธอเสียใจมากที่พ่อแม่ลำเอียง ฉันแค่ โกรธที่แม่ไม่บอกฉันก่อน แถมยังโกหกกลบเกลื่อนและต่อว่าเธอราวกับเธอเป็นคนใจแคบ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากก็แก่กันคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม เช่น รู้สึกไม่ดีเลย ทำไมไม่พูดถึงเรื่องนี้ก่อน, ครอบครัวของฉันปฏิบัติต่อลูกสาวราวกับเป็นคนที่พึ่งพาในยามหมดเงินเท่านั้น ฉันไม่มีที่ว่างในบ้านเลยจริง ๆ, ฉันคิดว่าไม่เป็นไรหรอก หลังจากที่ฉันแต่งงานแล้ว แม่ก็พาย้ายของออกจากห้องเพื่อให้พี่สาวอยู่ เพราะห้องฉันใหญ่กว่า ฉันไม่คิดว่าแม่จะลำเอียง แม่ก็รักฉันเหมือนกัน

ขอบคุณที่มาจาก Ctwant

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ