อัยการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา 5 คนบนเรือ คดีแตงโม

อัยการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา 5 คนบนเรือ คดีแตงโม

วันที่ 26 เมษายน 65 เวลา 14:30 น. หลังจาก จบ การแถลงข่าว คดีแตงโมนิดา ที่ตำรวจภูธรภาค 1 ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้เดินทาง นำสำนวน คดี พร้อมด้วย ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย คือ ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ กระติก และ แซน โดยรถคันแรกมี ปอ โรเบิร์ต และจ๊อบ นั่ง รถ มาด้วยกัน ส่วนรถคันที่ 2 กระติก และ แซน มาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาถึงอัยการทาง ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย มีสีหน้าที่เคร่งเครียดไม่พูดไม่จา เดินลงจากรถไปพบ เพื่อไปพบเจ้าหน้าที่อัยการ จังหวัดนนทบุรี เพื่อจะนำตัวสั่งฟ้องในข้อหาดังกล่าว

ต่อมาทางจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานสำนวนในคดีโดยมีหลักฐานทั้งหมดจำนวน 5 กล่อง เข้ามามอบทางอัยการ และส่งฟ้องทั้ง6คน โดยมีข้อกล่าวหาดังนี้ ปอ ตนุภัทร โดนข้อหา กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย ,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ ,ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในแม่น้ำ ,ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทย-ฝรั่งที่หัวเรือ ,แจ้งความเท็จความผิดอาญา โรเบิร์ต ไพบูลย์ ถูกแจ้งข้อหา กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย ,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ ,ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในแม่น้ำ

จ๊อบ นิทัศน์ โดนข้อหา ช่วยให้ผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ,ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในแม่น้ำ แซน วิศาพัช โดนข้อหา กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กระติก อิจศรินทร์ ,ช่วยให้ผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ,แจ้งความเท็จความผิดอาญา เอ็ม ภีม ธรรมธีรศรี (กุนซือคดี) โดนข้อหา ช่วยให้ผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ,ใช้ผู้อื่นแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ทางอัยการจะให้การปล่อยตัวชั่วคราวและนัดมาวันที 27 พ.ค. เวลา09.00น. ที่อัยการ และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ ส่วนหลักทรัพย์เป็นหน้าที่ในชั้นพนักงานสอบสวน คือนำเสนอเงินประกันจำนวน 2แสนบาท ส่วนอัยการจะอยู่คนละอัตรา จะส่งต่อในชั้นอัยการต่อไป แต่ทางอัยการจะใช้หลักทรัพย์เท่ากันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาจะถูกปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน และปล่อยตัวชั้นสำนวน แต่ไม่มีคำสั่งห้ามให้เดินทางออกนอกประเทศ จะเรียกมาตามนัดต้องมากันทุกคนตามนัด ถ้าไม่มาตามนัดสามารถออกหมายจับได้ ขอให้มั่นใจในธีมงานของอัยการ ซึ่งทางอัยการมีการดำเนินการก่อนหน้านี้แล้ว หวังว่าจะได้ความคืบหน้าใหม่ในวันที่ 27 พค.65 นี้

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ