ต่อ บุกทำรังใต้หิ้งพระ

ต่อ บุกทำรังใต้หิ้งพระ

วันที่ 23 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายอดิศร อุบลกาญจน์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 25 หมู่ 3 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้สังเกตเห็นรังต่อบ้านหรือรังหมาบ้า (คนใต้เรียก) ทำรังใต้หิ้งพระภายในบ้าน ซึ่งรังต่อบ้านดังกล่าวมีต่อจำนวน 4 ตัว เป็นตัวผู้ 2 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว น่าจะต่อบ้านคู่ผัวเมียเกาะอยู่ที่รัง ซึ่งแปลกใจเหมือนกันว่าต่อบ้านทั้ง 4 ตัว ไม่มีท่าทีดุร้าย แม้ว่าตนจะเข้าไปดูใกล้ๆ แต่ต่อทั้ง 4 ตัว ไม่มีท่าทางที่หวาดระแวงหรือจะทำร้ายตน

นายอดิศร เล่าอีกว่า ส่วนลักษณะรังต่อบ้านดังกล่าวไม่ใหญ่มากนัก แต่มีสีขาวนวลอย่างชัดเจน ถือเป็นรังต่อบ้านที่แปลกตาไม่เคยเห็น และไม่เหมือนรังต่อบ้านทั่วๆไป ที่สำคัญรังต่อบ้านดังกล่าว ทำห้อยอยู่ใต้หิ้งไม้ที่ประดิษฐานภาพพระชื่อดังวัด อ.ทุ่งใหญ่

ประกอบด้วย หลวงพ่อนารถ วัดควนสระบัว,หลวงพ่อแดง วัดภูเขาหลัก และหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ซึ่งเป็นพระที่คนในบ้านให้ความเคารพนับถือกราบไหว้ขอพร ขอโชค จึงเชื่อว่ารังต่อบ้านดังกล่าวน่าจะมาให้โชคเจ้าของบ้านย่างแน่นอน สุดท้ายไม่พลาดที่จะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขที่บ้าน รวมทั้งเลขที่เกี่ยวกับรังต่อบ้านดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะให้โชคอย่างแน่นอน

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ