กองสลากพลัส เผยเหตุขึ้นราคาลอตเตอรี่เป็น 95 บาท

กองสลากพลัส เผยเหตุขึ้นราคาลอตเตอรี่เป็น 95 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กองสลากพลัส เผยเมื่อวันศุกร์ ถึงสาเหตุที่เว็บไซต์โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อช่วงก่อนหน้าของวันเดียวกันนี้ว่าจะต้องขึ้นราคาลอตเตอรี่ที่จำหน่ายให้ผู้บริโภคทั่วไปจาก 80 บาทต่อใบ มาอยู่ที่ 95 บาทต่อใบ สำหรับงวดวันที่ 2 พ.ค. นี้

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่างวดที่จะถึงนี้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับซื้อมาเริ่มต้นที่ 86 บาทต่อใบ และเป็นงวดไม่ตรงกับวันหยุดยาว และมีผู้ไม่ต้องการให้กองสลากพลัสขายลอตเตอรี่ที่ 80 บาทสำเร็จด้วย

มีกลุ่มคนที่สกัดไม่ให้กองสลากพลัสขาย 80 งวดนี้เขาตั้งรับซืัอกันเลย พอเปิดหวยเขารับซื้อกัน 80+ เลยครับ นายพันธ์ธวัช กล่าว

ซีอีโอกองสลากพลัสเผยว่า ถ้าหากกองสลากพลัสขายที่ 80 บาทได้ กลุ่มผู้ขายกลุ่มอื่นที่ตั้งราคาขายให้คนทั่วไปสูงกว่าเว็บไซต์ของตนก็จะเสียประโยชน์

เพราะว่างวดที่แล้วผมโดนโจมตีหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นรายย่อย ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ที่เสียผลประโยชน์ถ้าเกิดมีลอตเตอรี่ 80 บาทขึ้นมาจริงๆ ครับ

นายพันธ์ธวัชให้ความเห็นว่า แม้มีข่าวว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพง แต่ความเป็นจริงแล้ว ผลที่ออกมาเหมือนไม่ได้แก้ไขอะไรทั้งสิ้น ผู้ค้ารายใหญ่ยังคงส่งตัวแทน (นอมินี) ไปรับสลากกินแบ่งที่ไปรษณีย์เช่นเดิม ทั้งยังมีการเก็งราคาขายโดยทั่วไป

ผมขอบอกเลยว่าไม่เคยมีการแก้ไขดีกว่าตั้งแต่ 10 ปีนะ เท่าที่ผมเห็นวงการลอตเตอรี่มาเนี่ย ผมถามสักคำหนึ่งไม่ต้อง 80 หรอกครับ แค่แก้ไขให้ต่ำกว่า 100 ทำกันได้มั้ย พึ่งจะมีกองสลากพลัสนี่แหละครับทำมาปีกว่า ขายต่ำกว่า 100 บ้าง ขาย 80 บาทได้ นายพันธ์ธวัช กล่าว

ผมถามตรงๆ ว่าเรารู้มั้ยว่าลอตเตอรี่เกินราคามา 10 กว่าปีเนี่ย ทุกคนรู้ ทุกคนในข่าวรู้ นักข่าวรู้ ใครก็รู้หมด แล้วถามรู้มั้ยว่าใครเป็นคนขายเกิน ผมพูดตรงๆ นะ โควตาเป็นของใคร สำนักงานสลากรู้ดี แล้วสำนักงานสลากก็รู้ดีด้วยว่าลอตเตอรี่มันเกินราคา ถามว่ามีใครเคยโดนตัดโควตามั้ย ก่อนหน้าเนี้ย ไม่เคยนะ 10 ปีมาเนี้ย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ