ด่วน 4 ชีวิตหายปริศนา ล่าสุดเดินทางออกนอกประเทศ ไปตุรกีแล้ว

ด่วน 4 ชีวิตหายปริศนา ล่าสุดเดินทางออกนอกประเทศ ไปตุรกีแล้ว

จากกรณี 4 ชีวิตหายตัวปริศนา ผกก.สภ.บ้านไร่ ยืนยัน 4 ชีวิตยังมีชีวิตอยู่ สืบพบมีประวัติออกนอกประเทศ ไปตุรกีตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.แล้ว ทีมข่าว ได้พูดคุยกับแหล่งข่าวท่านหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยตัว โดยเธอเคยเป็นคนในพื้นที่และรู้จักกับทางครอบครัวผู้สูญหาย (ปัจจุบันไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว) แหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า

ปมเหตุที่ครอบครัวนี้สูญหายไป เป็นเพราะต้องการหนีหนี้สินซึ่งเป็นหนี้สินก้อนใหญ่หลัก 10 ล้านขึ้น โดยครอบครัวนี้มีการไปกู้เงินจากนายทุนนอกระบบมาหลายเจ้า เจ้าละหลายล้านบาท เพื่อนำเงินมาจัดตั้งกองทุนหมู่บ้านเอง และปล่อยเงินกู้กินดอกเบี้ย (อาจจะทำวงแชร์ด้วย)

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

นอกจากนี้ ยังนำเงินที่กู้มาจำนวนมากไปใช้กับเรื่องส่วนตัว ใช้เงินกินเที่ยวฟู่ฟ่า เที่ยวครั้งหนึ่งหมดเป็นหลักแสนบาท ทำให้เมื่อเงินหมุนเวียนทำธุรกิจทั้งหมดที่กู้มาเริ่มติดขัด ไม่สามารถจ่ายดอกจ่ายต้นจากนายทุนเงินกู้นอกระบบได้ จึงตัดสินใจหนีโดยคาดว่าคงมีการวางแผนการไว้หมดแล้ว ส่วนลูกสาวคนโตที่ไม่ได้พาไปด้วย ตนเข้าใจว่าเพราะลูกสาวคนโตอยู่กับปู่อยู่แล้ว แล้วก็อายุ 19 แล้วด้วย (ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่)

ลูกสาวคนโต

ล่าสุดวันนี้ 22 เม.ย.65 พันตำรวจเอก สายันห์ แจ่มกระจ่าง ผกก.สภ.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ระบุกับทีมข่าวว่า ได้ติดต่อกับทางครอบครัวแล้ว ทราบว่าเดินทางไปตุรกีตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2565 ขณะนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ไปแจ้งให้ญาติทราบ ส่วนทางญาติจะมีการติดต่อกันเองหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด

ซึ่งข้อมูลนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ตรวจสอบเอง กับตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ยินยันว่า มีหลักฐานการเดินทางของครอบครัวทั้ง 4 คน ว่าได้เดินทางไปตุรกี ในช่วงเวลาประมาณ 20:00-21:00 น. ยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่และปลอดภัยดี ส่วนที่ญาติติดต่อไม่ได้อาจเป็นเพราะเดินทางไปต่างประเทศแล้วแล้วปิดช่องทางการสื่อสาร

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ