ประชาชนแห่นำเครื่องเซ่นไหว้พระราหูอมจันทร์วัดบึงบา

ประชาชนแห่นำเครื่องเซ่นไหว้พระราหูอมจันทร์วัดบึงบา

วันที่ 19 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี และ จังหวัดใกล้เคียง ต่างทยอยเดินทางนำของดำหรือเครื่องเซ่นไหว้พระราหูอมจันทร์วัดบึงบา ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในหอสมุด วัดบึงบาประภาสะวัติ(คลองสิบ) ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กันอย่างคึกคักเพื่อปัดเป่าบรรเทาเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีตามความเชื่อในเรื่องของราหู

โดยพระราหู เป็นอสูรและเทวดานพเคราะห์องค์หนึ่งตามคติของศาสนาฮินดูและศาสนาพุทธ แต่ในทางดาราศาสตร์ดาวราหูไม่ได้มีตัวตนเหมือนกับดาวอื่น ๆ ในระบสุริยะจักรวาล แต่เป็นจุดตัดขาขึ้นระหว่าง ดวงจันทร์กับดวงอาทิตย์ (Ascending Node) ถ้าจุดตัดนี้อยู่ในระนาบเดียวกันก็จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา-จันทรุปราคา หรือมักเรียกกันว่า ราหูอมอาทิตย์และราหูอมจันทร์

ซึ่งพระราหูอมจันทร์วัดบึงบา นั้นได้มีประชาชนชาวปทุมธานีได้นำมามอบให้แก่วัดบึงบา หลังจากที่ได้มาบนบานศาลกล่าวเอาไว้กับไอ้ไข่วัดบึงบาเพื่อขอโชคลาภก้อนใหญ่ ซึ่งคนขอนั้นนั้นได้รับโชคก้อนใหญ่สมใจจึงได้นำพระราหูอมจันทร์ที่ประดับประดาด้วยเพชรมูลค่านับแสนบาทมาถวายเพื่อแก้บนแก่ไอ้ไข่วัดบึงบาตามที่ได้บนบานศาลกล่าวเอาไว้ โดยมี พระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต(คลองสิบ) เป็นผู้รับมอบแล้วนำไปตั้งประดิษฐานควบคู่กับไอ้ไข่วัดบึงบาภายในหอสมุดเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้กัน

โดยนายกิตติ(ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านนนทบุรี กล่าวว่าได้ติดตามข่าววัดบึงบาจากสื่อต่างๆว่ามีองค์ราหูอมจันทร์มาตั้งประดิษฐานภายในวัดบึงบาแห่งนี้จึงได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวเพื่อกราบไหว้ขอพร เนื่องจากตนเองเกิดในราศรีที่ย้ายเข้าพอดีในช่วงนี้จึงได้นำของดำมากราบไหว้เพื่อให้เกิดความสำเร็จทั้งหน้าที่การงานและสุขภาพที่แข็งแรงต่อไป

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ