ว่อนโซเชียล คลิปรถบัสรับส่งพนักงานจอดแช่ไม่ยอมหลบรถพยาบาล

ว่อนโซเชียล คลิปรถบัสรับส่งพนักงานจอดแช่ไม่ยอมหลบรถพยาบาล

วันที่ 19 เม.ย. 65 ตามที่มีเพจ SB-CLUB ได้ลงคลิปภาพวีดีโอพร้อมกับระบุข้อความ ว่า รถบัสรับส่งพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งจอดแช่ติดไฟแดงเลนส์ซ้ายสุดที่เป็นเลนส์เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดเข้า รพ.สระบุรี ไม่ยอมหลบรถพยาบาล ไฟแดงสามแยก รพ.สระบุรี วันเวลาเลขทะเบียนรถตามคลิป แฮทแท็กกรมการขนส่งทางบก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบชื่อ นาย วรพัฒน์ สังขรรม อายุ 29 ปี (คนขับรถยก อาสากู้ภัยสว่างสระบุรี ) ได้เล่า ว่า ตนกำลังจะไปทำธุระในเมือง ติดไฟแดงอยู่ 3 แยก รพ.สระบุรี ได้ยินเสียงรถพยาบาลของรพ.พระพุทธบาท เปิดไฟเลนอยู่ตั้งนานแล้ว ทำไมไม่ผ่านตนไปสักที เพราะทางนั้นมันเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด พอหันไปดูทางซ้าย เห็นรถบัสตามคลิปจอดอยู่ซ้ายมือ เป็นรถบัสรับ-ส่ง พนักงาน

ตนจึงได้เปิดกระจกบอกเขาว่า มีรถพยาบาลอยู่ข้างหลัง ไม่เห็นเหรอ ทำไมไม่ขยับ แต่คนขับก็ทำหน้าเหมือนบอกให้รอ ตนก็เปิดแตร กดไฟเลน แต่เขาก็ยังไม่ไป จนรถที่จอดอยู่ข้างหลังรถบัส ต่างบีบแตรไล่กันหมด จนตนทนไม่ไหวจึงได้ลงไปบอกเขาตามคลิป ว่า พี่รถพยาบาลอยู่ข้างหลัง มองไม่เห็นเหรอ ทำไมไม่ขยับ แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เหมือนยกมือบอกแปปนึงๆ เหมือนให้รอ ส่วนตนรู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อย เพราะรถบัสทำไม่ถูกต้อง ซึ่งข้างในรถพยาบาลเราไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้ป่วยอาการเป็นยังไง ซึ่งไม่รู้ว่าอาการหนักหรือเปล่า แต่คิดว่ามีผู้ป่วยแน่ๆ ถ้าไม่อย่างนั้นเขาคงไม่เปิดไฟ เปิดเสียงเข้าโรงพยาบาล

ถามพนักงานขับรถของโรงพยาบาลฯ ชื่อ นาย น้อย ศรีสวัสดิ์ ได้เล่าว่า เมื่อวานเวลา 13.30 น. มีคนไข้เป็นโรคหัวใจเขาใส่พริ้ว แล้วก็ฝนตกหนัก มีรถประมาณ 4-5 คัน จะถึงไฟแดงเลี้ยวซ้ายที่จะเข้าโรงพยาบาลสระบุรี และมีรถบัสติดไฟแดง เพื่อจะมุ่งหน้าเข้าไปในเมือง เพราะเขาไม่ได้เลี้ยวซ้ายเข้าโรงพยาบาลสระบุรี และมีรถยก 1 คัน ได้ไปบอกให้รถบัสหลบรถพยาบาล เขาจะเลี้ยวเข้าโรงพยาบาลสระบุรีหน่อยได้มั้ย ซึ่งตนคิดว่า คนขับรถรีเฟอร์ ความกดดันมันก็มี เพราะเราไม่ได้ขับเล่น มีคนเจ็บจริงๆ ปกติเราชิดซ้ายจะเข้าโรงพยาบาลอยู่แล้ว เพราะคนไข้ต้องรีบไปทำระบบหัวใจเขา ซึ่งตอนนั้นมีผู้ป่วยหนัก อยากฝากบอกว่า ทุกคนเขาไม่ได้ขับรถเพื่อเล่นอะไร มันมีคนไข้หนักจริงๆ เวลาเขาใช้สัญญาณไฟอะไรแบบนี้

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด สระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ