เปิดประวัติ มิลลิ แร็ปเปอร์สาว ดังไกลระดับโลก

เปิดประวัติ มิลลิ แร็ปเปอร์สาว ดังไกลระดับโลก

เรียกว่าเป็นแร็ปเปอร์สาวที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ เพราะล่าสุดได้ขึ้นโชว์ในงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีแห่งนี้ โดยงานนี้มีคนดังร่วมเวทีอีกมากมาย อาทิ CL สมาชิก 2NE1 , แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน GOT7 , NIKI , BIBI , อูทาดะ ฮิคารุ , ริช ไบรอัน , วอร์เรน ฮิลล์

ชมคลิป

ซึ่ง มิลลิเอง ก็ได้สร้างความฮือฮาด้วยการนำ ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูเด็ดจากเมืองไทยมาทานโชว์ปิดท้ายด้วย ซึ่งโชว์ของเธอก็คือการนำเสนอเมืองไทยที่โดนใจเหล่าแฟนๆทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งความภาคิภูมิใจของแฟนๆชาวไทยอย่างล้นหลาม จากความปังระดับโลกนี้ ทำให้แฟนๆพูดถึง มิลลิ กันในโลกออนไลน์อย่างมาก พร้อมติดแฮชแท็ก MILLILiveatCoachella มิลลิ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลยเช่นเดียวกัน วันเลยเราเลยจะมาย้อนดูประวัติและเส้นทางการเข้าสู่วงการของแร็กเปอร์สาวน้อยคนนี้กันค่ะ

มิลลิ มีชื่อจริงว่า ดนุภา คณาธีรกุล เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2545 ที่กรุงเทพมหานคร ตอนนี้อายุเพียง 19 ปี เป็นแร็ปเปอร์หญิงชาวไทยที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักจากเพลง พักก่อน โดยพื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีและเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน เธอก็ฝึกหัดการแร็ปมาตั้งแต่อยู่ชั้น ม.2 นอกจากนั้น สมัยที่เรียนนั้นเธอเป็นถึงประธานนักเรียน เพราะเธอมีความคิดว่าเธออยากพัฒนาและเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้ดียิ่งขึ้นโดยเธอสามารถเข้ากับทั้งอาจารย์ได้ดีทั้งสองฝั่ง

จึงทำให้เธอเป็นประธานนักเรียนที่มีความสามารถและดำรงตำแหน่งได้อย่างดีนั่นเอง ส่วนชื่อ มิลลิ นั้นได้มาจากคุณพ่อของเธอ ที่สอนเธอว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนให้ทำตัวไหลลื่นเหมือนกับน้ำ เพราะจะได้อยู่กับภาชนะไหนก็ได้ ดังนั้นเธอจึงหาคำศัพท์ที่เกี่ยวกับน้ำ ที่มีความคล้องจองกับชื่อของเธอ จึงได้คำว่า มิลลิลิตร คล้องจองกับชื่อเล่น มินนี่ จึงได้ออกมาเป็นชื่อ มิลลิ MILLI ที่ใช้อยู๋ทุกวันนี้นั่นเอง

เส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิง มิลลิ เข้าสู่วงการจากการประกวดเดอะแร็ปเปอร์ ซีซันที่ 2 โดยเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมิลลิมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ ต่อมามิลลิเป็นศิลปินสังกัด YUPP ซึ่งเป็นศิลปินหญิงเพียงคนเดียวของค่าย มิลลิเปิดตัวด้วยซิงเกิล พักก่อน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมาก

โดยหลังจากเปิดตัวไปเพียง 1 วัน มียอดผู้ชมจากยูทูปถึง 300,000 วิว จนถึงวันนี้ มียอดวิวสูงถึง 90 ล้านวิวเละหละค่ะ ต่อมามิลลิได้ออกซิงเกิลใหม่โดยใช้ชื่อเพลงว่า สุดปัง ที่ได้ยอดวิวถึง 43 ล้าน ซึ่งเะอมีผลงานเพลงออกมาให้ได้รับชมกันอีกเรื่อยๆ และฮือฮาอีกครั้ง กับเพลง Mirror Mirror ที่ได้ร่วมร้องกับ F.HERO และ ft. กับไอดอลเกาหลีอย่าง Changbin จากวง Stray Kids อีกด้วย

ส่วนผลงานล่าสุดของเธอคือเพลง 17 นาที และได้ร่วมft. กับ mints ด้วยนั่นเอง แถมครั้งหนึ่งเธอยังเคยถูกรับเลือกให้เป็นศิลปิน ที่ได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดยักษ์ใหญ่ ใจกลางไทม์สแควร์ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นตัวแทนศิลปินหญิงจากประเทศไทยอีกคนหนึ่งใน แคมเปญ Equal ที่นำเสนอผลงานเพลง จากศิลปินหญิงที่โดดเด่นจากทั่วทุกมุมโลก จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล และสนับสนุนความเท่าเทียมของผู้หญิงอีกด้วย เรียกได้ว่าสาวมิลลิประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วมากจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ