แม่ให้บุตร 10 เดือนเล่น iPad จ่าย 3 แสน อัปเกรดรถหรูให้ กว่าจะรู้ตัว

แม่ให้บุตร 10 เดือนเล่น iPad จ่าย 3 แสน อัปเกรดรถหรูให้ กว่าจะรู้ตัว

เมื่อเร็วๆนี้ สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง เดอะซัน รายงานว่า คุณแม่ชาวอเมริกันรายหนึ่ง เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ไม่คาดคิด ที่คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้บรรดาคุณแม่ทั้งหลายที่ชอบปล่อยให้บุตรเล่นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตตามลำพัง เพราะมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ของเธอนั้นเรียกได้ว่า (หลาย) แสน

โดยเธอเผยว่า เธอปล่อยให้บุตรน้อยวัย 10 เดือน เล่น iPad ในระหว่างที่เธอไปทำอาหารเย็น ขณะนั้นเธอไม่รู้เลยว่า บุตรของเธอได้ไปกดจ่ายเงินซื้อแพ็กเกจอัปเกรดบริการเสริมเต็มรูปแบบสำหรับรถหรู Tesla ผ่านทางแอปพลิเคชันของ Tesla โดยตรง คิดเป็นเงินทั้งหมดมากถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 336,000 บาท

ด้านคุณแม่เพิ่งจะมารู้ตัวอีกทีตอนที่เข้าไปเช็กในบัญชีธนาคารแล้วพบว่าเงินหายไปจำนวนมาก ก่อนที่จะรู้ว่าเงินดังกล่าวถูกจ่ายไปเป็นค่าอัปเกรดรถ Tesla และที่ชวนจะเป็นลมยิ่งไปกว่านั้นคือ กว่าที่เธอจะรู้เรื่องก็เกินเวลา 48 ชั่วโมงไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้

นอกจากนี้ คุณแม่ยังได้โชว์ใบเสร็จที่แสดงให้เห็นว่า การซื้อเสร็จสมบูรณ์ เธอเสียเงินไปแล้วจริง ๆ พร้อมกับคร่ำครวญว่า ทำไมแอปฯ ถึงไม่มีการให้ใส่รหัสผ่าน หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยใด ๆ ก่อนที่คุณจะทำการซื้อได้ และในเมื่อสุดท้าย มันสายเกินไปที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ สุดท้ายคุณแม่จึงขับรถ Tesla ที่ได้รับการอัปเกรดฟูลออปชั่นออกไปขับให้คุ้มค่า

ทั้งนี้ คุณแม่ยังเผยว่า รถ Tesla ที่คุณลูกชายอัปเกรดให้นี้ มีคุณสมบัติเก๋ ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาหลายอย่าง เช่น การเปลี่ยนเลนให้อัตโนมัติ การควบคุมความเร็วของรถตามสภาพการจราจรบนถนนในเมือง รวมทั้งระบบคอมพิวเตอร์ที่ช่วยขับเคลื่อนรถด้วยตัวเองแบบเต็มรูปแบบ

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ พากันเข้าไปชมมากกว่า 3.2 ล้านครั้ง ในขณะเดียวกันก็เกิดคำถามสงสัยว่า เหตุใดธนาคารจึงไม่ตรวจสอบยืนยันกับเธอก่อนที่จะดำเนินการจ่ายเงิน โดยเฉพาะการซื้อสินค้าหรือบริการที่มีมูลค่าสูงเช่นนี้

อย่างไรก็ดี ภายหลัง คุณแม่รายนี้ได้มาตอบว่า ปกติแล้วธนาคารก็จะส่งข้อความมาสอบถามเพื่อยืนยันก่อน แต่สำหรับการซื้อรถ Tesla จะใช้บริการทุกอย่างผ่านแอปฯ ทั้งหมด เมื่อคุณต้องการนำรถของคุณไปที่ศูนย์บริการ หรือเพื่อทำการซ่อมแซม ข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกเชื่อมต่อกับแอปฯ และบัญชีธนาคารโดยตรง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ