สาวน้ำตานอง พ่อแม่รุมต่อว่า ลั่น หยุดเพ้อฝันกับการเรียนนิเทศ

สาวน้ำตานอง พ่อแม่รุมต่อว่า ลั่น หยุดเพ้อฝันกับการเรียนนิเทศ

เคทลีน หญิงชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แบ่งปันวิดีโอการสนทนากับพ่อแม่ระหว่างการทานอาหารเกี่ยวกับการเรียนนิเทศศาสตร์ ซึ่งเป็นการสนทนาที่ไม่สบายใจเกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว แม่ของเธอถามเธอว่าเธอตั้งใจจะวางแผนเลี้ยงชีพตัวเองหลังจบการศึกษาอย่างไร

ทำให้เธอพูดเล่นอย่างประชดว่า หนูจะหาสามีที่ร่ำรวย แต่แม่ของเธอนั่นไร้อารมณ์ขันตอกกลับมาอย่างรุนแรงว่า ลูกทั้งตัวเล็กและเตี้ย ทำอะไรก็ไม่เป็น ลูกเทียบกับคนอื่นไม่ได้เลยสักนิด อย่ามาพูดเรื่องแต่งงานกับคนรวย ก่อนพ่อจะพูดแทรกถามว่า ทำไมลูกถึงเลือกวิชาเอกนี้

เคทลีนตอบว่า เธอก็ทำงานเป็น Post Production นั่งในห้องและทำงานตัดต่อ จากนั้นเธอก็ทนไม่ไหวน้ำตาไหล พร้อมกล่าวว่า ปล่อยหนูไว้คนเดียวเถอะ เพื่อหนูจะคิดออก พ่อแม่ของเธอยังคงตำหนิเธอโดยบอกกับเธอว่า มันคงยากสำหรับเธอที่จะเอาชีวิตรอดกับอาชีพนี้ ซ้ำพ่อยังกล่าวว่า นั่งคิดเรื่องนี้ ตื่นได้แล้ว หยุดฝัน และอยู่กับความเป็นจริง

ล่าสุด เมื่อ 12 เม.ย. เคทลีนได้อัปเดตวิดีโออีกครั้ง โดยกล่าวว่า ฉันกำลังจะเรียนจบในเดือนหน้า แต่ฉันก็ยังคิดไม่ออกว่าอนาคตของฉันจะทำอะไรดี ดังนั้น เมื่อพ่อแม่ของฉันถามคำถามที่ฉันถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฉันก็เลยพยายามปกป้องตนเองจึงตอบสนองได้ไม่ดี ทั้ง ๆ ที่ฉันก็รักพ่อกับแม่มาก

พร้อมทั้งเปิดใจคุยกับพ่อแม่ โดยกล่าวว่า เมื่อครั้งก่อนที่คุยกัน เธอเข้าใจที่พ่อแม่เป็นห่วง สิ่งที่เธอทำไปนั้นไม่ถูกจึงขอโทษพ่อกับแม่ ทางแม่กล่าวว่า เราแค่อยากรู้การวางแผนในอนาคตของลูก แม่บอกลูกตั้งแต่แรกแล้วว่า ตอนนี้หางานยาก แต่ถ้าลูกอยากทำ แม่ก็พร้อมสนับสนุนเสมอ ลูกทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ลูกมีความสุข แต่ลูกต้องดูแลตัวเองและครอบครัวได้ ลูกเข้าใจใช่มั้ย

ขอบคุณที่มาจาก Tiktok

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ