ไม่เคยรู้มาก่อน เปิด 7 ดาราเป็นครูสอนการแสดง

ไม่เคยรู้มาก่อน เปิด 7 ดาราเป็นครูสอนการแสดง

ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปี เพื่อสอนเด็กๆ และชี้นำเด็กรุ่นใหม่ โดยพวกเขาเหล่านี้ได้ปลุกปั้นดาราชื่อดังมาแล้วหลายต่อหลายคน จะมีใครกันบ้างเราไปรับชมกันได้เลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 7 โย ทัศน์วรรณ ดารารุ่นเก๋า แน่นอนว่ายิ่งอายุมากยิ่งเยอะประสบการณ์เข้าถึงบทบาทแอคติ้ง อยู่คู่กับวงการบันเทิงไทยมานาน เป็นนักแสดงมากฝีมือแสดงมาแล้วทุกบทบาท ความสามารถด้านการแสดงที่สั่งสมมากว่าครึ่งชีวิต วันนี้นำมาส่งต่อให้กับนักแสดงรุ่นใหม่ โดยการสอนของคุณโย สอนให้รุ่นใหม่ ให้เข้าใจถึงความสำคัญของตัวละคร เรียกได้ว่ายิ่งอายุมากยิ่งเยอะประสบการณ

อันดับที่ 6 เต๋า สโรชา จากนักแสดงสู่การเป็นคุณครูสอนแอคติ่ง ให้กับเด็กรุ่นใหม่ ใช้ความสามารถที่สั่งสมเป็นมาเป็นปีๆ ตีบทแตกเข้าถึงตัวละคร หลังจากมีผู้ใหญ่เข้ามาแนะนำให้เธอเริ่มสอนเด็กรุ่นๆใหม่ สาวเต๋าก็ได้หาข้อมูลศึกษาในการเป็นครูสอนการ เผยว่าอยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ และเป็นอีกอาชีพที่เธอชอบมากๆ

อันดับที่ 5 เล็ก ภัทราวดี เป็นถึงศิลปินแห่งชาติผู้เป็นตำนานการแสดงในเรื่องน้ำพุ แน่นอนว่าประสบการณ์ต้องช้ำชองอยู่แล้ ว ในอดีตเป็นนักแสดงชื่อดังและสร้างสรรผลงานมากมาย ทั้ง ภาพยนตร์ หน้าจอโทรทัศน์ และละครเวทีร่วมสมัย ก่อนที่จะผันตัวไปเป็นครูสอนการแสดงและยังเคยสอนเด็กบ้านมา AF มาแล้ว เป็นเครื่องการันตีด้วยว่าความสามารถด้านการแสดงของเธอคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

อันดับที่ 4 เอ ชุติมันต์ หรือ ครูเอ บรอนซ์ อดีตดารานักแสดงยุค 90 แม้ว่าหายไปจากจอแก้ว แต่เขาทำงานเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เป็นครุสอนการแสดงให้กับนักแสดงหน้าใหม่ ใช้ประสบการณ์พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ เผยรู้สึกชอบทำงานเบื้องหลัง สานฝันในการเป็นครูสอนการแสดง

อันดับที่ 3 ก้อย ศิรินุช ใครจะเป็นคิดว่าดาราคนนี้ที่ส่วนใหญ่จะรับบทเป็นนางร้ายและคนใช้ซะส่วนใหญ่ เพราะว่าเข้าถึงบทบาทมาก แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าสาวก้อยมีอีกอาชีพ นั้นก็คือ เป็นครูสอนการแสดงที่ กันตนา ดรามา สกูล ที่สอนการแสเงให้คนรุ่นใหม่ และยังมีผลงานการกำกับมาแล้ว ประสบการณ์ช่ำชองแบบนี้ เรื่องการเป็นคุณครูแน่นอนว่าปังมากๆจ้า


อันดับที่ 2 หยา จรรยา   กว่า 20 ปี บทเส้นทางการแสดง ทั้งจอแก้วและละครเวที แม้ว่าในละครจะได้รับบทเป็นคนใช้และมีบทบาที่ไม่ได้โดดดเด่นอะไร แต่ขโมยซีนตัวละครไปได้อย่างล้นหลาม เห็นหน้าก็ถึงบางอ้อว่าเป็นใคร  แต่ในชีวิตจริงไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึงครูสอนการแสดง ได้ลงสนามฝึกสอนให้กับเด็กรุ่นใหม่ ใช้ประสบการณ์สอนเด็กๆรุ่นใหม่ โดย ศิษย์ คนแรกนั้นก็คือ ซูซี่ สุษิรา และก็สอนต่อมาเรื่อยๆ จนล่วงเลยกว่า 10 ปี  เรียกได้ว่าประสบการณน่าทึ่งมากๆ


อันดับที่ 1ครูเงาะ รสสุคนธ์  แอคติ้งโค้ชตัวท็อปของเมืองไทยผู้ปลุกปั้นซุปตาร์มาแล้วต่อหลายคน โดยจุดเริ่มต้นครูเงาะเข้าทำงานคัดเลือกนักแสดงหรือแคสติ้งให้บริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง พอทำได้ 2 ปี เริ่มรู้สึกว่า อยากทำหน้าที่สอนหรือปั้นคนมากกว่า เธอจึงตัดสินใจเรียนต่อด้านการแสดง ซึ่งครูผู้สอนของเธอเห็นแววการแสดง จึงชักชวนให้เธอไปทำงานแอ็กติ้งโค้ช สั่งสมประสบการ์ณ ทำให้เธอนั้นมีชื่อเสียง และสามารถเปิดโรงเรียนสอนการแสดง drama academy นั้นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ