พิษโควิด ร้านขายอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์และเสื้อผ้าโอดยอดขายตกฮวบ

พิษโควิด ร้านขายอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์และเสื้อผ้าโอดยอดขายตกฮวบ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวสำรวจร้านค้า ห้างสรรพสินค้าในเขตเทศบาลเมืองเลย และพื้นที่ใกล้เคียง พบว่าบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ปี 65 ร้านค้ามีอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ตั้งอยู่หน้า ร้านบางร้านที่เคยขายอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ ก็เปิดขายตามปกติแต่ไม่ได้เอาปืนฉีดน้ำ หรืออุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ในปีมาตั้งโชว์หน้าร้านเหมือนกับปีก่อน ๆ ห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ ไม่มีการรับมาจำหน่ายในปีนี้ ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าลายหลากสีสัน ที่นำมาแขวนหน้าร้านจำนวนมาก โดยเฉพาะถนนร่วมใจกลางเมืองเลยแต่ก็ยังเงียบ รวมทั้งร้านค้าปืนฉีดน้ำที่มีเพียงปืนเล็ก ไม่มีความดันแรงแขวนจำหน่าย มีเพียงเด็กตามชุมชนหมู่บ้านรอบนอกเท่านั้นที่มาซื้อไปฉีดกันแต่ก็บางตามาก ส่วนในพื้นที่ตัวเมืองไม่มีเล่นสาดและฉีดน้ำ

คุณลัดดา ลิ้มเลิศภักดี อายุ 65 ปี เจ้าของร้านมารวย ถนนร่วมใจ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เปิดเผยว่า ถามว่าเปรียบเทียบกับช่วงสงกรานต์ปีนี้กับช่วงที่ยังไม่เกิดการระบาดของโควิดแล้ว ปีนี้ลดลง 90 % คือเหลือเพียง 10% เนื่องจากประชาชนไม่มีเงินต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด นำเงินที่เก็บหาได้ไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นกับชีวิตของตนและครอบครัวมากกว่า เช่น ยา อุปกรณ์ตรวจเชื้อ และการป้องกันและรักษาโรคโควิดต่างๆ 3 ปีก่อนที่ยังไม่มีพิษโควิดระบาด บรรยากาศคึกคัก

มีส่วนงาน ราชการ หน่วยงานองค์กรต่างๆมาสั่งตัดสั่งซื้อเป็นทีมเป็นกกลุ่มๆละจำนวนมาก เพื่อนำไปสวมใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ร่วมงานต่างๆ ทางวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทย ตลอดจน ประชาชน นักท่องเที่ยวมาซื้อเพื่อใช้สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ แต่บรรยากาศกลับตรงข้ามตั้งแต่การระบาดของโควิดจนถึง ณ วันนี้แม้ว่าจะเป็นช่วงสงกรานต์ วันหยุดยาวก็ตามเงียบเหงากันไปตาม ๆกัน ส่วนการสั่งเสื้อผ้าเข้ามานั้นก็ปกติเช่นปีที่แล้ว สั่งมามากก็ขายไม่ออก ไปไม่รอด ต้องนำเอาของเก่าที่มีคุณภาพมาขาย จึงมีการลดราคาลงให้กับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือกันและประครองธุรกิจของเราให้อยู่รอดในช่วงวิกฤติโควิดนี้ ด้านราคาก็ขายถูกลงส่วนสินค้าใหม่ๆก็ราคาสูงขึ้นขายไม่ออก และจะสั่งเสื้อผ้าใหม่ที่มีลวดลายเวอรชั่นใหม่และสัญลักษณ์ เข้าร้านประมาณ 10% ก็ตอนเฉลิมฉลองในหลวงรัชกาลที่ 10 ก่อนวันที่ 28 ก.ค.65

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ