กระติก ผจก แตงโม โดนอีก ข้อหา

กระติก ผจก แตงโม โดนอีก ข้อหา

ความคืบหน้าของคดี นักแสดงสาว แตงโม นิดา เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโมว่า ขณะนี้พยานหลักฐานต่างๆหรือการสอบปากคำพยานค่อนข้างจะสมบูรณ์เกือบหมดแล้ว คงเหลือผลพิสูจน์ทางเทคนิคบางส่วนเท่านั้น คาดว่าวันที่ 19 หรือ 20 เม.ย.นี้

พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรีและสั่งฟ้องบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ตทั้ง 5 คนและคนอื่นที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับกระติก มั่นใจว่ามีการแจ้งเพิ่มแน่นอนแต่ยังไม่ทราบว่าจะแจ้งวันไหน อย่างไรก็ตามต่อไปนี้จะไม่พูดถึงและตอบโต้บุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีน้องแตงโม หรือพวกหิวแสงอีกต่อไป เพราะคนพวกนี้ทำให้สังคมสับสน แต่จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเดียว

ที่ศาลแขวงนนทบุรี เมื่อเวลา 10.00 น. กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้การเท็จ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ เพื่อรายงานตัวผัดฟ้องฝากขั งครั้งที่ 1 ตามข้อกำหนดเงื่อนไขศาลแขวงนนทบุรี โดยสามารถผัดฟ้องฝากขังทั้งหมดได้ 5 ฝาก ฝากละ 6 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ได้รวบรวมพยานหลักฐานในคดีของแตงโม ทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม และมีพยานวัตถุจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาจากบนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ เช่น แก้วไวน์ แก้วแชมเปญ ลายนิ้วมือแฝงของคนบนเรือ ที่ส่งไปให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ขั้นตอนการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว พยานวัตถุทั้งหมดถูกส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวนรวบรวมเก็บไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี บรรจุใส่ถุงกระดาษและถุงพลาสติกกองเป็นตั้งวางอยู่เต็มห้องพนักงานสอบสวน เพื่อรอสรุปสำนวนและรอคำสั่งศาลหลังคดีเสร็จสิ้น

ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พนักงานสอบสวนตำรวจสืบสวนภาค 1 และ สภ.เมืองนนทบุรี ชุดคลี่คลายคดีดาราสาว เข้าประชุมด่วนโดยไม่มีหมายการประชุมล่วงหน้าที่ห้องประชุมชั้น 3 ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งเวลา 16.30 น. หลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ลงจากห้องประชุมรีบขึ้นรถกลับออกไปทันที

มีรายงานว่า ผบช.ภ.1 ได้เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดีแตงโม ทั้งฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนทั้งหมด เพื่อดูความคืบหน้าในสำนวนคดีว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง สอบปากคำพยานแวดล้อมไปมากน้อยเท่าไร ยังขาดประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พร้อมให้คำแนะนำคณะทำงาน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 12 เม.ย. เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จะเดินทางไปแถลงความคืบหน้าของคดีให้สื่อมวลชนรับทราบที่หน้า สภ.เมืองนนทบุรี

นอกจากนี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความพร้อมด้วยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม จะเดินทางไป สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตนายตำรวจคนหนึ่งที่เข้ามายุ่มย่ามในคดีด้วย ขณะที่กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ จะเดินทางไปที่ บก.สส.ภ.1 เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน คาดว่าจะเข้าไปรับทราบข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาทำลายพยานหลักฐาน จากเดิมที่โดนแจ้งข้อหาเดียวคือให้การเท็จ

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ