แม่หมอตาบอด บาบา วานกา ทำนายชะตาโลกปี 2565

แม่หมอตาบอด บาบา วานกา ทำนายชะตาโลกปี 2565

อีกไม่กี่วัน ปี 2564 จะผ่านพ้นไป เช่นเดียวกับทุกปีที่จะมีคำทำนายของหมอดูชื่อดังทยอยกันออกมา คาดเดาว่าปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงจะเป็นเช่นไร หนึ่งในนักพยากรณ์ที่หลายคนให้ความสนใจก็คือ บาบา วานกา ( Baba Vanga ) หมอดูตาบอดชาวบัลแกเรีย ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำนายอนาคตหลายเรื่องที่กลายเป็นความจริงในเวลาต่อมา อย่างเหตุวินาศกรรม 9/11 การผงาดของไอเอส และเบร็กซิต จนได้รับฉายาว่า นอสตราดามุสแห่งบอลข่าน

สำหรับปี 2565 นี้ หมอดูในตำนานได้ทำนายไว้ 6 เรื่องใหญ่

โลกจะประสบกับภัยพิบัติธรรมชาติรุนแรงเพิ่มขึ้น ทั้งสึนามิ แผ่นดินไหว พายุเฮอร์ริเคนและไฟป่า ออสเตรเลียและหลายประเทศในเอเชีย จะเผชิญอุทกภัยรุนแรง

ทีมนักวิจัยจะค้นพบไวรัสมรณะในไซบีเรีย อันเป็นผลจากภาวะโลกร้อนทำให้น้ำแข็งหลอมละลาย

หลายเมืองใหญ่ของโลกจะเผชิญวิกฤติน้ำดื่ม จากปัญหามลพิษในแม่น้ำ ประชากรเพิ่ม

อินเดียจะเผชิญอากาศร้อนจัดเกิน 50 องศา จนนำไปสู่ตั๊กแตนระบาด ทำลายพืชผลการเกษตร ก่อภาวะอดอยาก

ความจริงเสมือน หรือ virtual reality เข้ามาแทนที่โลกจริง มนุษย์จะใช้เวลาอยู่กับหน้าจออย่างไม่เคยมีมาก่อน

คำทำนายประหลาดสุด ๆ คือ เอเลียน จะส่งดาวเคราะห์น้อย Oumuamua มายังโลก (บางสื่อใช้คำว่า เอเลียนจะโจมตีเหมือนในหนังไซไฟ)

บาบา วานกา มีชื่อจริงว่า วังแกลียา ปันแดวา กุชแตรอวา เกิดปี ค.ศ. 1911 ว่ากันว่าเธอประสบเหตุพายุหมุนประหลาดที่ต่อมาทำให้ตาบอด และพระเจ้าประทานพรสวรรค์หยั่งรู้อนาคตให้แก่เธอ ก่อนสิ้นลมในวัย 85 เมื่อปี 1996 ได้ทิ้งคำทำนายไปจนถึงปี 5079 ( พ.ศ. 5622 ) ปีที่แม่หมอเชื่อว่าโลกจะถึงกาลอวสาน

พยากรณ์ของหมอดูตาบอด โด่งดังที่สุดคือคำทำนายว่า สหรัฐอเมริกาจะเจอนกเหล็ก 2 ตัว โจมตีในปี 2011 ที่ต่อมาก็คือ เหตุวินาศกรรมถล่มสหรัฐ 9/11 เหตุการณ์ใหญ่ ๆ ที่มีผู้เชื่อว่าตรงกับคำทำนายของเธอ รวมถึงการล่มสลายของอดีตสหภาพโซเวียต การจากไปของไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ วินาศภัยโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล สึนามิถล่มปี 2547

ส่วนปี 2021 ที่กำลังจะผ่านไป แม้ไม่ได้ทำนายชัดเจนถึงโรคระบาด แต่หมอดูชื่อดังพยากรณ์ว่า เราจะประสบเหตุทำลายล้างที่จะเปลี่ยนโชคชะตาและพรหมลิขิตของมนุษยชาติ ทั้งยังทายทักว่า มังกร (ที่ตีความกันว่าหมายถึงจีน) จะครองโลก และมนุษย์จะค้นพบวิธีรักษามะเร็ง

คำทำนายของหมอดูตาทิพย์ผู้ล่วงลับ ไม่ได้เป็นจริงเสมอไป เช่นว่า โอบามาเป็นประธานาธิบดีคนสุดท้ายในปี 2016 และสงครามโลกครั้งที่สามปะทุ ในปี 2553 ดังนั้น คำทำนายต่าง ๆ ให้ถือเป็นสีสันช่วงใกล้สิ้นปีก็พอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ