โซเชียลคอมเมนต์ สาวพบหนูน้อยมนุษย์หมาป่า สุดน่ารัก

โซเชียลคอมเมนต์ สาวพบหนูน้อยมนุษย์หมาป่า สุดน่ารัก

วันที่ 8 เม.ย เกิดกระแสไวรัลชวนฮือฮาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก รบีอาตุล อดาวิยะฮ์ ซาหมัด เผยคลิปวิดีโอสุดตะลึงของโรคประหลาดในเด็ก ขณะที่พาลูกชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบินตูลู รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย

 

โดยหญิงคนดังกล่าวอธิบายว่าตนได้มีโอกาสพบเด็กน้อยวัย 11 เดือนคนหนึ่งที่มีใบหน้าน่ารักเป็นเอกลักษณ์ เพราะใบหน้าเต็มไปด้วยเส้นขนยาวสีอ่อน โดยเธอระบุว่า ฉันไปที่โรงพยาบาลและเจอเด็กน้อยหน้าตาน่ารักคนนี้ พระเจ้าทดสอบพ่อแม่เพราะพระเจ้ารัก พระเจ้าทดสอบเพราะพระเจ้ารู้ว่า พ่อแม่จะยอมรับของขวัญที่มีค่านี้อย่างจริงใจ

 ขอให้หนูเติบโตขึ้นมาอย่างมีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ แม้ว่าใบหน้าของเธอจะถูกปกคลุมไปด้วยเส้นขน แต่ก็ไม่สามารถทำลายความน่ารักของหนูได้เลย หนึ่งชั่วโมงที่เราได้รู้จักกันและเล่นด้วยกัน

หวังว่าจะเจอกันใหม่เร็ว ๆ นี้ นับตั้งแต่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นกระแสไวรัล จนมีคนแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย เช่น หน้าตาน่ารักจัง ขอให้แข็งแรงนะหนูน้อย

นอกจากนี้ ยังมีการสันนิษฐานว่า เด็กน้อยอาจป่วยเป็นโรคมนุษย์หมาป่า หรือ Hypertrichosis ซึ่งเป็นภาวะหายากส่งผลให้เกิดความผิดปกติของขนในร่างกายที่ขึ้นอาจปกคลุมทั่วบริเวณ โดยผู้ป่วยอาจเป็นโรคนี้แต่กำเนิด หรือเป็นตอนโตก็ได้

ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ ยังไม่มีการรักษาเฉพาะสำหรับโรคมนุษย์หมาป่า แต่หากคุณหมอทราบว่าโรคมนุษย์หมาป่าที่เป็น เป็นโรคแต่กำเนิดหรือโรคเกิดขึ้นตอนโต ก็อาจช่วยให้คุณหมอสามารถเลือกวิธีรักษาได้เหมาะสมขึ้น

ขอบคุณที่มาจาก Rabiatul Adawiyah Hellokhunmor

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ