ไฮโซชูชัย ปลงชีวิตขายสมบัติทิ้ง-อยากบวช

ไฮโซชูชัย ปลงชีวิตขายสมบัติทิ้ง-อยากบวช

ไฮโซชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ไฮโซเพชรพันล้านของเมืองไทย เปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday เปิดชีวิตสุดหรู ไฮโซชูชัย เผยเหตุ ไลฟ์สดขายของ ว่า ช่วง CV19 เลยลองไลฟ์สดขายของวันแรกได้เป็นล้าน แล้วยังขายเครื่องเพชรด้วยเป็น 10 กว่าล้าน เคยขายนาฬิกาแบรนด์เนมด้วย 10 กว่าล้านไป 2 เรือน ได้ยอดแล้วยังมีคนไปที่ร้านจะซื้ออีก คนบอกรวยขนาดนี้จะมานั่งไลฟ์ทำไม พระท่านบอกใช้เงินใช้ไป แต่เราต้องทำทุกเวลาให้มีค่า ถ้ามันหมดไปอย่างไม่มีค่าเราเรียกคืนไม่ได้ วันหนึ่งอยู่ที่บ้านนั่งอยู่อย่างงี้ ดูอะไรก็แล้ว เน็ตฟลิกซ์ก็แล้วไม่มีค่าเลย

ปลงชีวิตขนาดเคยอัดคลิปไว้ด้วย ไฮโซชูชัย บอกว่า ปลงนั่งมองข้าวของ แล้วนี่ก็3ล้าน นี่ก็2ล้าน ชิ้นนี้ก็เท่านี้ ทุกอย่างเราซื้อมาปุ๊บเราเป็นทาสมันทันที เลยมีความรู้สึกอยากปล่อย อยากปล่อย

พอมองกระเป๋าแอร์เมสเห็นแล้ว มันเยอะแล้วก็ไม่ได้ใช้ แล้วคืออะไร ใครซื้อก็ซื้อไปไม่ได้ว่า แต่เราอยู่จุดหนึ่งแล้ว สิ่งเหล่านี้เราได้หมดแล้ว ลาภ ยศ สรรเสริญ ตอนนี้มีแต่จะขาย ปล่อยและวาง เพราะเราไม่มีทายาท

พระพุทธเจ้าบอกว่าสิ่งที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดคือการดับ เราไม่รู้เราจะดับเมือไหร่ เรารู้วันไปเหรอ พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาอาจไม่มีลมหายใจ ในทรัพย์สินที่เราสร้างมาทั้งหมด เราต้องเคลียร์มันให้เร็วที่สุด เคยงานเยอะเครียดเลยไปปฏิบัติธรรมรู้สึกเบาสบาย เริ่มรู้แล้วอย่าสะสมเยอะ ไปทุกครั้งเชื่อไหมอยากขายบ้านขายอะไรทิ้งหมด อยากขายกระเป๋าขายทุกอย่างไปอยู่วัด วันหนึ่งอยากจะบวช อาจจะบวช 15 วันก่อน แล้วบั้นปลายชีวิตขอดูก่อน แต่ภาระเรายังมีอยู่

เราเป็นคนอินมาก ไปปฏิบัติธรรมมา 15 วัน กลับมาบ้าน อยากจะขายอย่างเดียว อยากขายบ้านจนลูกน้องบอกไม่ต้องไปปฏิบัติธรรมแล้วได้ไหม กลับมาทีไร จะขายบ้านตลอด

ขอบคุณ ภาพจากอัมรินทร์ทีวี 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ