สาวนักธุรกิจ ถวาย 3 แสน แก้บน หลวงพ่อพูล ช่วยธุรกิจฟื้น ยุคcv

สาวนักธุรกิจ ถวาย 3 แสน แก้บน หลวงพ่อพูล ช่วยธุรกิจฟื้น ยุคcv

วันนี้ 8 เมษายน 2565 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม นางชนาสิน วงษ์ศรี 56 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทพงษ์ฐกิตติ์ จำกัด ได้เข้ากราบนมัสกาลสรีสังขารหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสซึ่งบรรจุในโลงแก้ว พร้อมกับนำเงินสดจำนวน 300,000 บาท มาแก้บน โดยถวายผ่านพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เพื่อให้นำปัจจัยไปร่วมก่อสร้างสำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อพูล ที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

นางชนาสิน วงษ์ศรี 56 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทพงษ์ฐกิตติ์ จำกัด บอกว่า ที่บริษัทได้ประกอบการในการผลิตเครื่องจักรโรงงาน โดยทั้งติดตั้งและจำหน่ายมานาน โดยมีลูกค้าทั่วประเทศ ที่ผ่านมาชีวิตมีความมั่นคงสุขสบายดี กระทั่งมาพบกับสถานการณ์วิกฤติ cv แพร่ระบาดมายาวนานเกือบ 3 ปี จากงานที่เคยมีทุกเดือนเข้ามาไม่ขาดสายกลับถูกยกเลิกทั้งหมด แต่ยังมีลูกน้องที่เป็นช่างฝีมือดีหลายคนที่ไม่ทราบสถานการณ์ของบริษัทว่าขาดสภาพคล่อง ด้วยความเป็นห่วงจึงได้นำเงินเก็บออกมาใช้และทองคำไปขายเพื่อนำมาเป็นเงินเดือนลูกน้องกว่าเดือนละ 3 แสนกว่าบาท ตลอดระยะของการแพร่ระบาด

นางชนาสิน บอกต่อว่า ทุกครั้งที่มีปัญหาธุรกิจ ตนเองจะมานั่งกราบขอพรและมองเพ่งจิตไปที่สังขารหลวงพ่อพูลเพื่อขอให้ท่านดลบันดาลให้ผ่านพ้นวิกฤติซึ่งก็ผ่านมาได้ทุกครั้ง กระทั่งช่วงปลายปี 64 ที่ผ่านมาสถานการณ์ ของการแพร่ระบาดก็ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งตนเองได้กลับมาขอพรและบอกกับหลวงพ่อพูลว่าหาก ได้งานกลับมาและมีรายได้ที่จะสามารถพยุงที่จะตั้งหลักได้อีกครั้งจะขอนำเงินมาถวายหลวงพ่อพูล ผ่านหลวงพี่น้ำฝนเพื่อให้นำไปร่วมกิจกรรมงานบุญต่าง ๆ ที่วัดไผ่ล้อมได้ทำไว้หลายโครงการ กระทั่งต้นปีที่ผ่านมาเริ่มงานและลูกค้าได้ทยอยโอนเงินเข้ามา จากที่เคยจะไม่ไหว กลับกลายเป็นว่า 3 เดือนที่ผ่านมามีงานเข้ามามากมูลค่านับสิบล้านและกำลังจะได้งานเข้ามาอีกหลายโครงการ

เราเชื่อในบารมีหลวงพ่อพูลว่าท่านนั้นจะช่วยเราให้มีกำลังใจฝ่าฟันวิกฤติไปให้ได้ อย่างเดือนที่แล้วลูกค้าบอกว่าจะโอนเงินมาให้ แต่ถึงวันรับเงินก็ไม่โอนมาเราก็คิดว่าจะไม่มีเงินมาแน่ ๆ แต่ก็ตัดสินใจไปยืมเงิน คนรู้จักเพื่อจ่ายเงินเดือนให้ลูกน้องเพราะกลัวว่าเขาจะไม่มีเงินไปดูแลครอบครัว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าได้เงินมาเมื่อไหร่ และได้มากราบหลวงพ่อพูลเพื่อให้มีโชคเข้ามา สุดท้ายก็ได้เงินมาจริง และเงินที่เข้ามา 3 เดือนนี้ ก็เท่ากับเงินที่ทำงานทั้งปีของปีที่แล้ว วันนี้จึงได้นำเงินมาถวายให้กับหลวงพ่อพูล ซึ่งเห็นว่าหลวงพี่น้ำฝน ได้พัฒนาวัดไผ่ล้อม และช่วยสังคมได้มาก ซึ่งธุรกิจประสบความสำเร็จมากกว่านี้ ก็จะทำบุญช่วยสังคมมากขึ้นด้วย นางชนาสินกล่าว

ด้านหลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า อาตมาเห็นโยมมานั่งกราบหลวงพ่อพูล บ่อยครั้งและเป็นศิษย์ที่มีความตั้งใจในการทำงานครบที่เคยได้ให้แนวทางไว้ คือ ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน และรู้บุญคุณคน ซี่งโยมชนาสินก็ปฏิบัติมาตลอด ซึ่งอาตมาก็บอกให้ตั้งใจและอดทน มาตลอดและวันนี้เขาก็ได้ประสบความสำเร็จ และในการจัดงานที่วัดไผ่ล้อมก็จะบอกบุญให้มาร่วมกพิธีทั้งการสวดมนต์ จัดงานบวชฟรี การบวงสรวงต่าง ๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับการต่อสู้ธุรกิจในช่วงวิกฤติซึ่งวันนี้ก็ผ่านมาได้ ช่วงวิกฤติ cv แพร่ระบาดคนก็เข้ามาที่วัดเยอะโดยมาขอพรจากสังขารหลวงพ่อพูล ซึ่งหากนำมายึดหลักในพระพุทธศาสนาไปปฏิบัติก็จะได้รับผลอย่างที่เห็น ซึ่งวิกฤติที่เกิดขึ้นหากโยมนำหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาปรับใช้ ก็จะมีแสงสว่างในชีวิตอย่างแน่นอน

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ