ผู้ประกอบการรถยกร้องเกือบทั่วประเทศร้อง ถูกช่างเป็ดหลอกแต่ดำเนินคดีไม่ได้

ผู้ประกอบการรถยกร้องเกือบทั่วประเทศร้อง ถูกช่างเป็ดหลอกแต่ดำเนินคดีไม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 มี.ค.65 ที่หน้า สภ.วังสะพุง จ.เลย มีกลุ่มผู้ประกอบการรถยกกว่า 20 จังหวัด กว่า 30 คน มาร้องขอความเป็นธรรมและติดตามความคืบหน้า กรณีที่นำรถกระบะมาติดตั้งและดัดแปลงเป็นรถยก กับนายปรีชา หับแก้ว อายุ 33 ปี เจ้าของอู่ต่อรถช่างเป็ด อยู่ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย และนางสาวสาวิตรี วรรณพงษ์ อายุ 33 ปี ภรรยา มีการโอนเงินรายละ 30,000 ถึง 70,000 บาท เพื่อให้ต่อรถดัดแปลงเป็นรถยก

กลับพบว่าโอนเงินไปแล้วไม่ได้ทำตามที่สัญญา รถหายทั้งคัน อุปกรณ์รถหาย ปิดเฟส บล็อกทันที จนผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วในพื้นที่ของแต่ละคน กลับพบว่า พงส. บอกเป็นคดีที่จ้างทำประกอบต้องไปร้องทางแพ่ง ไม่สามารถดำเนินคดีข้อกล่าวหา ฉ้อโกงประชาชนได้ ทั้งที่อู่ช่างเป็ดหลอกลวงผู้ประกอบการเกือบทั้งประเทศ มีผู้เสียหายนับสิบคน มูลค่าความเสียหายร่วม 10 ล้านบาท

นายภัทบุตร สุทธา อายุ 53 ปี อยู่ จ.สระบุรี เล่าว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563 ตนเองได้นำรถกระบะมาให้ช่างเป็ดต่อดัดแปลงเป็นรถยกให้ช่างเป็ดทำ และไปรับเงิน 28,000 บาท และ จยย.ช็อปเปอร์ 1 คัน ราคา 18,000 บาท ที่บ้านของตนเอง จากนั้นไม่ได้มีการทำอะไรกับรถเลย พยายามติดต่อขอคืนรถแต่บ่ายเบี่ยง จนสุดท้ายมาที่อู่ช่างเป็ดเพื่อขอรถคืน พบว่าอุปกรณ์อะไหล่รถหายและรถเกิดความเสียหาย และแจ้งความที่ สภ.วังสะพุง จนมาวันนี้คดีไม่มีความคืบหน้า

นายสุเดช แก้วประสิทธิ์ อายุ 37 ปี อยู่ จ.พิษณุโลก 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า พฤติกรรมของช่างเป็ด จะโพสต์ลงในเฟสบุ๊กและยูทูป ว่าสามารถประกอบรถยำและรถสไลด์ได้ในราคาถูกกว่าที่อื่น จนมีผู้ประกอบเกือบทั่วประเทศนับสิบราย หลงเชื่อโอนเงินไปให้รายละ 30,000-70,000 บาท แต่กลับไม่ได้ทำอะไรเลย บางรายรถหาย อุปกรณ์หาย ขอรถคืนก็ไม่ให้ แจ้งความตำรวจในพื้นที่ของผู้เสียหาย ก็บอกว่าเป็นคดีแพ่ง ทำอะไรไม่ได้ ทั้งที่มีเจตนาหลอกคนเกือบทั้งประเทศ ให้คนชั่ว คนโกงลอยนวลโกงอื่นไปเรื่อยๆ จนผู้เสียหายทนไม่ได้ รวมตัวมาที่ สภ.วังสะพุง เพื่อติดตามความคืบหน้า และขอแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด ในข้อกล่าวหา ฉ้อโกงประชาชน

และนอกจากนี้ช่างเป็ดยังมีหมายจับอีกหลายคดี แต่ก็ยังสามารถออกมาเดินเล่น เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมท้าทายผู้เสียหายอยากได้เงินและรถคืนก็ไปแจ้งความอีกด้วย วันนี้มาติดตามความคืบหน้า ถ้าไม่มีความคืบหน้า จะรวมตัวไปร้อง ผบ.ตร. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ