อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึงคนบนเรือ จ่อแจ้งข้อหา

อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึงคนบนเรือ จ่อแจ้งข้อหา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือนมาแล้วแต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไป ความคืบหน้าคดีของเเตงโม นิดา

ที่ตอนนี้ยังเต็มไปด้วยปมพิรุธต่างๆ หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากลในคดีนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน เเละรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ

ล่าสุดนั้น อดีตผู้พิพากษา ลั่นถึงคนบนเรือ บุคคลคนนั้นไม่มีสติแน่ หากมีการแจ้งข้อหานี้จริง โดย นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษาวัย 73 ปี ได้โพสต์เกี่ยวกับคดีเเตงโม นิดา ผ่านเพจ กฎหมายชนบท ด้วยข้อความดังต่อไปนี้

ความหวัง ผมกำลังรอคอยว่า พนักงานสอบสวนจ่อแจ้งข้อหาคนที่อยู่บนเรือที่เกิดเหตุให้การเท็จ หากมีการแจ้งข้อหานี้จริงบุคคลคนนั้น ไม่มีสติแน่ เพราะ หลักแห่งการพิสูจน์ว่าใครพูดจริงหรือพูดเท็จ อยู่ที่ 6 หลัก

ที่ผมร่ำเรียนมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้พิพากษาเป็นเวลา 18 ปี ข้อหาแจ้งความเท็จ คุณอัจฯ หรือพี่ดายศหรือใครก็มีสิทธิแจ้งความได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น ผู้เสียหาย และไม่ต้องขออนุญาตจากคุณแม่ นะครับ ความจริงและความยุติธรรม และกฎแห่งกรรม มีจริง นะครับ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อน้องแตงโมผู้น่าสงสาร

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ