เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง ลิซ่า โผล่ร้าน

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง ลิซ่า โผล่ร้าน

สร้างปรากฎการณ์แรงขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยตลอดเวลา สำหรับซุปตาร์ระดับโลก ลิซ่า BLACKPINK ที่ขยับตัวทำอะไรกลายเป็นความฮอตเสมอๆ หลังจากสร้างกระแส ลูกชิ้นยืนกิน ของโปรดบ้านเกิด บุรีรัมย์ฮอตฮิตติดลมบนไปแล้ว คัมแบ็คกลับมาประเทศไทยบ้านเกิดอีกครั้งในรอบ3ปีมีไวรัลเดินออกมาจากร้านหมูกระทะดัง

ภายในชั่วข้ามคืนเป็นกระแสหมูกระทะฟีเวอร์ตามหาพิกัดหมูกระทะร้านโปรดสาวลิซ่ากันยกใหญ่ล่าสุดรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม ตัวเจ้าของร้าน คุณจูน เจ้าของร้านพลาญชัยหมูกระทะโชคชัยสี่หมูกระทะดังในข่าวมาเม้าท์มอยเรื่องลับของ น้องลิซ่า แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆความรู้สึกคุณจูนเจ้าของร้านพลาญชัยหมูกระทะโชคชัยสี่

ตอนนั้นที่ได้เจอน้องลิซ่า ตื่นเต้นมากเหมือนฝันเลยค่ะตกใจมากเลยค่ะ หลังจากมีคลิปน้องเดินออกจากร้านเห็นว่าวันรุ่งขึ้นนักข่าวบุกไปที่ร้านเยอะมากเลย หลังจากลิซ่าไปวันนึงอีกวันก็มีนักข่าวมีบลิ้งค์มาทานที่ร้านกันเต็มเลยค่ะตอนนี้นักข่าวต่อคิวสัมภาษณ์เลยค่ะหนูตกใจมากเลยค่ะมาที่ร้านกันแบบตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะแต่วันนั้นตัดสินใจมารายการพี่หนูแหม่ม

เพราะชอบพี่หนูแหม่มมากเลย พิกัดร้านหมูกระทะอยู่ตรงไหนคะ อยู่ตรงโชคชัยสี่ค่ะเปิดมาแล้ว30ปีหนูรุ่นที่2ค่ะคุณพ่อเปิดก่อนคุณพ่อกับคุณแม่มีคนรู้จักแล้วก็ไปเรียนทำหมูกระทะที่ร้อยเอ็ดริมบึงพลาญชัยก็คือบึงพลาญชัยมาจากที่ร้อยเอ็ดคือคุณแม่ไปเรียนสูตรที่นั้นและก็มาเปิดที่กรุงเทพในช่วงแรกที่ยังไม่มีหมูกระทะเลยในกทม.และจูนก็มาช่วยตั้งแต่แรกเลย

ทำตั้งแต่เรียนเลย ตั้งแต่เด็กช่วยแม่มา ตอนแรกที่มีคนโทรมาจองโต๊ะเขาบอกก่อนไหมว่าใครจะมาทานที่ร้าน ไม่ได้บอกค่ะตอนแรกคือโทรมาเมื่อวันอาทิตย์ขอจองโต๊ะประมาณ15คนแล้วก็ถ้ากรุณาจะขอเป็นไพรเวทโซนมุมที่ไม่มีคนจะได้ไหมเราก็บอกว่าได้เพราะว่าวันอังคารคนไม่เยอะก็คือจูนจะปิดให้คือเรามี3ชั้นเป็นห้องแอร์3ชั้นชั้น3ถ้าคนไม่เยอะจูนไม่ได้เปิดอยู่แล้ว

จูนก็เลยเปิดชั้น3ให้ทางนี้คือที่เขาบอกมาว่าจะมีนักร้องศิลปินมาแต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร ไม่ได้บอกว่าเป็นลิซ่าใช่ไหม ไม่ได้บอกค่ะในใจเดาไหมว่าเป็นใคร เดาค่ะคือตอนแรกคิดว่าเป็นศิลปินไทยและก็อาจจะมามิตติ้งแฟนคลับอะไรแบบนี้เราก็ไม่เคยมีมาก่อนเคยมีมาจัดกลุ่มแบบว่าจับฉลากปีใหม่มาขอปิดห้องปิดโซนนั้นเลยแต่ไม่ใช่ดาราศิลปิน แต่เราเห็นข่าวไหม

ว่าลิซ่ากลับมาไทยแล้วลุ้นให้มาร้านเราไหม เห็นในข่าวก็เห็นว่ากลับมาก็มีคิดว่าจะใช่หรือเปล่าแอบคิดแต่กลัวไม่ใช่ไงไม่กล้าคิด ทราบมาว่าลูกสาวคุณจูนก็ชอบ ลิซ่ามาก ลูกสาวฝาแฝด เขาเรียนเต้นอยู่ค่ะเต้นเพลงน้องลิซ่าได้เกือบทุกเพลงเลยลูกสาวอายุ10ขวบบ้านอยู่ห่างกับร้านนิดนึงวันนั้นก็ไปตามมารอให้น้องลิซ่าตอนเขากลับให้เห็นแว๊บๆไม่มีใครบอกล่วงหน้า

ย้อนเล่าเหตุการณ์วันนั้นที่น้องมาที่ร้านยังไงบ้าง คือก่อนที่จะถึงคนที่เขาโทรจองก็โทรมาบอกว่าอีก15นาทีจะถึงแล้วนะคือก็เตรียมชั้น3อยู่แล้วพอเขาลงตรงข้ามร้านก็ข้ามถนนมาแล้วก็เดินผ่านจูนแล้วขึ้นไปเลยครั้งแรกที่เห็นผ่านหน้าก็รู้เลยค่ะว่าเป็นน้องเพราะว่าน้องแต่งตัวแบบว่ามีเสื้อโค้ชมีแมสและก็ผมทองๆมันเหมือนที่เห็นตอนเช้าๆตามข่าวที่มาจากสนามบิน

ใส่หมวกสีดำพอเห็นก็คือเลยน้องผ่านหน้าเราไปแล้วก็ขึ้นลิฟท์ไปชั้น3เลยค่ะตามที่เราเตรียมไว้ให้ ทีมงานมากันยังไง ก็ตามที่จองไว้ค่ะ15คนแต่ว่ามาจริงๆน่าจะประมาณ10คนคือน้องจะมากับกลุ่มเพื่อนก่อนคือตอนเดินอะมีเพื่อนมาด้วยแล้วก็หลังจากนั้นไม่แน่ใจนะคะแต่พอรอคอนเฟิร์มจากคุณพ่อคุณแม่เท่านั้นแหละ100เปอร์เซ็นต์เลยว่าต้องเป็นน้องลิซ่า ตั้งให้กี่โต๊ะคะกี่เตาคะ

คือตรงนั้นข้างหน้าจะมี6-7โต๊ะโซนด้านหน้าเขาสั่งชุดที่มีทั้งหมูมีสามชั้นที่น้องสั่งก็มีเบคอนเซลมอนและก็มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและก็สั่งหอยทอด้วยจริงๆสั่งเกือบทุกเมนูเลยที่ร้านมีแต่ที่พิเศษก็คือผัดไทปกติร้านเราจะมีผัดไทธรรมดากับผัดไทไร้เส้นแต่น้องสั่งแผ่นไทไร้เส้นเราก็เลยจัดให้เลย วันนั้นน้องสั่งหมูกระทะไปทั้งหมดกี่ชุด หนูเอาบิลมาด้วยค่ะอันนั้นคือ2โต๊ะ

น้องลิซ่าจะนั่งกับเพื่อนและคุณพ่อและก็มีคุณแม่กับญาติอีกโต๊ะนึงอันนี้เป็นบิลรวมราคารวมวันนั้น2,670บาท แล้วใครเป็นคนเสิร์ฟให้ มีเด็กในร้านเสิร์ฟแล้วก็มีจูนเสิร์ฟขนาดแฟนหนูจะเสิร์ฟหอยทอดก็รีบชิงไปเสิร์ฟเลยก็มีแอบมองน้องน่ารักมากตัวจริงน่ารักมากหน้าใส ทางทีมเขามีกฎอะไรบ้าง ก็มีถามว่าถ่ายรูปได้ไหมเขาบอกว่าไม่ได้ทางนู้นเข้มงวดและขอลายเซ็นต์ได้ไหม

ก็ไม่ได้ก็เลยสั่งเด็กในร้านว่าห้ามเด็ดขาดห้ามถ่ายน้องให้น้องเป็นส่วนตัวของน้อง สูตรน้ำจิ้มที่ร้านเห็นว่ามีคนเคยมาขอซื้อสูตร1ล้านบาท ก็มีแค่จูนน้องสาวและก็คุณแม่ที่รู้สูตรามีก็ไม่รู้เวลาทำปิดประตูทำน้องกับคุณแม่จะเป็นคนที่ปรุงเพราะเป็นความลับมีคนอยากซื้อสูตรน้ำจิ้ม1ล้าน มีคนโทรมาถามเรื่อยๆขอซื้อแต่ว่าไม่ทำดีกว่าเป็นธุรกิจครอบครัวดีกว่า

ไม่ขายอยากเก็บสูตรไว้ให้ลูกหลานเป็นมรดกทางธุรกิจดีกว่า ทราบมาว่าเมื่อเดือนมกราคมเพิ่งไปมูเตลูมาขอให้ร้านปังๆดังๆ จูนไปมูกับแก๊งเพื่อนที่บึงกาฬมาและพ่อปู่อือรือเราก็บวงสรวงชุดเล็กแต่ขอให้ร้านปังๆขอให้ลูกค้าไหลมาเทมาแต่เราก็บนให้ร้านแต่ไม่คิดว่าจะมาขนาดนี้เป็นปรากฎการณ์ขนาดนี้เดี๋ยวจะไปบวงสรวงชุดใหญ่หลังจากนี้บางอย่างพิสูจน์ไม่ได้แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ