หมอพรทิพย์ โพสต์เดียวพูดหมดใจ พลังคนไทยในคดีเเตงโม

หมอพรทิพย์ โพสต์เดียวพูดหมดใจ พลังคนไทยในคดีเเตงโม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือน แต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไป หมอพรทิพย์ เคลื่อนไหวล่าสุด โพสต์ร่ายยาวถึงเรื่องการโดนทำให้กลัวมีบิ๊กตำรวจไม่พอใจ ชี้คดีแตงโมเริ่มขึ้นด้วยสัญญานความเอียง

คนที่มีเงิน มีเครือข่ายอำนาจได้รับการยกเว้น ได้รับประโยชน์ พลังที่คนไทยรวมใจในคดีนี้จะเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน โดยเมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 ที่ผ่านมา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีด้วยตัวเอง

เพื่อตรวจสอบเรือลำที่เกิดเหตุเเละหลักฐานต่างๆ พร้อมกันนี้ หมอพรทิพย์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่มีบิ๊กตำรวจไม่พอใจ ที่ทางคุณหมอมายุ่งเกี่ยวกับคดีเเตงโม อยากบอกกับสังคมว่า ถ้าทุกคนมีเเต่ความกลัวนะ สังคมมันเปลี่ยนไม่ได้ อยากให้มองไปที่เป้าว่า ตำรวจมีหน้าที่ทำให้เกิดความยุติธรรม

หมอมองว่าตำรวจส่วนใหญ่ไม่ได้มองหมอว่าเป็นศัตรูเขา เรื่องทำให้กลัวเนี่ยเป็นการทำให้กลัวอยู่เเล้ว เรื่องนี้ได้ยินมาบ่อย หมอพรทิพย์ยืนยันไม่เสียกำลังใจ ซึ่งหมอพรทิพย์ บอกว่า ชินเเล้วกับเรื่องถูกทำให้กลัวเเบบนี้ ล่าสุด หมอพรทิพย์ โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า ขอบคุณในความห่วงใยจากทุกคน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว เข้าใจดีว่าความไม่พอใจมาจากหลายสาเหตุ เริ่มจากการแสดงความเห็นไม่คล้อยตามความเห็นของตำรวจเพราะถูกมองว่าไปยุ่งหรือก้าวก่าย แต่สำหรับหมอคือการถือหลักการมองที่ความถูกต้อง ความอิสระ มองที่ความยุติธรรม ไม่มีอคติ

ไม่มีความไม่ชอบ เพียงแต่ไม่ได้มีความกลัว เพราะทำงานที่ให้สัจจธรรมชีวิตที่แท้จริงว่าเราเกิดมาคนเดียวไปคนเดียวโดยไม่สามารถหอบอะไรในโลกตามไปได้นอกจากกรรมที่ได้ทำ มนุษย์เราเมื่อได้อำนาจ เมื่อได้ประโยชน์ ยึดติด กอบโกย

ไม่อยากปล่อยหรือวาง และยังมองคนที่มีความมั่นคงมีอำนาจคือผู้เหนือคน จึงล้วนเข้าหาเพื่อให้ได้ประโยชน์ คดีคุณแตงโมเริ่มขึ้นด้วยสัญญานความเอียง คนที่มีเงิน มีเครือข่ายอำนาจได้รับการยกเว้น ได้รับประโยชน์ จากนั้นสังคมก็รวมใจกันช่วยอย่างไม่น่าเชื่อ

หมอเป็นเพียงคนตัวเล็กที่ดูจังหวะในการนำเสนอ อย่างน้อยก็ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ ขับเคลื่อนความตั้งใจในการสร้างกระบวนการยุติธรรมที่ดี ที่สำคัญไม่เคยคิดว่าเราตัวใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงได้ คิดเพียงแค่ว่าจะเป็นคนหนึ่ง

ที่ไม่ยอมคล้อยตามหรือปล่อยผ่านความไม่ถูกต้อง คดีนี้คงต้องสรุปในเวลาอีกไม่นานนัก ไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร พลังที่คนไทยรวมใจต้องการเห็นความถูกต้องในครั้งนี้จะเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน รอดู

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ