จ๊ะจ๋า เผยเรื่อง ย่าโม เกิดเหตุการณ์สุดอัศจรรย์

จ๊ะจ๋า เผยเรื่อง ย่าโม เกิดเหตุการณ์สุดอัศจรรย์

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับดาราสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา ที่ล่าสุดได้เปิดใจถึงประสบการณ์ในรายการโต๊ะแชร์มหาชนว่า เชื่อในความกตัญญูเป็นหัวหน้าครอบครัวทำงานหาเงินให้ครอบครัว ความกตัญญูตกน้ำไม่ไหล เชื่ออย่างนั้นมาตลอด แต่มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับจ๋าหลายอย่าง จ๋า เปิดร้านดอกไม้ งงที่เปิดร้านดอกไม้ทั้งที่ไม่มีความรู้เชี่ยวชาญ แต่อยู่ๆก็อยากจัดดอกไม้มาก ไปซื้อดอกไม้ปากคลองตลาดมาจัด มีเพื่อนเห็นก็มาขอซื้อ

จากนั้น 4 วันไปถ่ายรายการ ช่างทำผมถาม ธุรกิจร้านดอกไม้เป็นยังไงบ้าง รู้ได้ยังไง จ๋ายังไม่ได้บอกใคร ไม่ได้โปรโมตเลย พี่เขาก็บอกว่าเธอไปสัญญาไว้ว่าเธอจะถวายดอกบัว วันนี้เปิดร้านดอกไม้แล้ว ถวายดอกบัวแม่ได้หรือยัง หันไปมองหน้าเพราะจ๋าไม่รู้จักเขามาก่อน

ถามว่าพี่พูดอะไร เขาบอกพี่ไม่ได้พูดแต่คนที่บอกให้พี่พูดยืนอยู่ข้างๆพี่ เขาพยายามติดต่อสื่อสารกับจ๋านานมากแต่เขาไม่สามารถติดต่อได้ จ๋าไม่เปิดไม่รับรู้อะไรเขา แต่พี่เปิดเขาบอกให้จ๋าถวายดอกบัวให้แม่ได้แล้ว บัวสีชมพู ถามว่าแม่เป็นใคร เขาบอกถึงเวลาจะรู้เอง แต่เชื่อเถอะเขาอยู่กับจ๋ามาตลอดอยู่ที่บ้าน

ที่บ้านจ๋ามีรูปวาด รูปวาดผู้หญิงใส่สไบสีม่วง ตั้งแต่จ๋าได้รูปมาเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับจ๋าตลอดเวลา จ๋าไปโคราชครั้งแรก ไม่รู้เรื่องอะไร ไปถึงก็ไหว้ มีคนให้รูปนี้ มีคนยัดใส่มือ จ๋าถือขึ้นรถตู้วางไว้ ไม่รู้ว่าคือย่าโม ไม่รู้ว่าคือใคร แต่รู้ว่าสวย เอามาไว้ห้องแม่ เพราะห้องแม่สีม่วง พอแขวนรูปปุ๊บ สุนัขที่บ้านไม่หลับไม่นอน นั่งมองรูปแล้วหอนทั้งคืน แม่บอกไม่ใช่ละ รูปนี้ต้องเป็นใครสักคน แม่เลยเอาไปไว้ห้องพระ

ผ่านไปไม่เกิน 2 อาทิตย์ อยู่ๆมีซินแสมาบ้าน ไม่ได้นัด ไม่ได้เชิญด้วย บอกว่ามีผู้หญิงสไบสีม่วงนำทางให้เขามา บอกบ้านหลังนี้ยังไม่เคยทำบุญ ให้ไปบอกเจ้าของเขาหน่อย เป็นแบบนี้ เขาบอกต้องถวายดอกไม้ตลอดนะ เพราะบ้านจ๋าไม่มีศาลพระภูมิ คนนี้จะมาดูแลแม่แทนจ๋า เพราะจ๋าต้องออกมาทำงาน

ถามว่าไปไหว้ย่าโมหรือยัง จ๊ะจ๋า บอกว่าไหว้ จ๋าก็ท้าทายด้วยความที่ใช่แน่ แต่ตอนนั้นด้วยความที่ยังไม่รู้ว่าย่าโมหรือเปล่า บอกว่าถ้าย่าโมมีจริงช่วยทำให้จ๋ามีรายได้กับร้าน 50,000 บาท ซึ่งวันนั้น 14 ธันวา รายได้ร้านดอกไม้จ๋ามีอยู่ 3,000 เพราะไม่มีลูกค้า ไม่มีใครรู้จัก จ๋าจัดดอกไม้ไม่เก่ง เป็นไปไม่ได้เหลืออีก 2 อาทิตย์แล้วจะทำให้ได้ 50,000

จ๋าไปโคราชพอดีวันนั้นจำได้ จ๋ายังไม่ทันออกจากวัดศาลาลอย ที่โคราช เพื่อนที่เรียนหลักสูตรด้วยกันโทรมา จัดดอกไม้เปิดร้านให้หมื่นหนึ่ง วางหูไม่ทัน 10 นาที ขอจองอีก 2 ที่เป็น 3 ที่ ขับรถกลับมายังไม่ทันจะพ้นโคราช เพื่อนอีกคนโทรมาเพื่อนเราจะขอแต่งงาน จัดช่อดอกไม้หมื่นหนึ่งได้ป่ะ

เอาไงดีว่ะยังไม่ออกจากโคราช จ๋าตื่นเต้น แม่ย่าโมมีจริง กลับมาด้วยหรือเปล่า ยังไงว่ะเนี่ย จนวันที่ 31 ธันวา มาดูเงินอยู่ในบัญชี 50,000 เป๊ะ หลังจ่ายทุกอย่าง หลังจากนั้นจ๋าเชื่อหมดใจ ท่านมีจริง ท่านดูแลแม่เรา ใครพูดถึงย่าโมจ๋าจะสาธุ ท่านเป็นผู้หญิงนักสู้ อดทนเสียสละ ท่านคงจะมีอะไรเกี่ยวพันกับจ๋า

อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ขอบคุณ รายการโต๊ะแชร์มหาชน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ