วอนช่วยเหลือ ป้าเขียด เส้นโลหิตสมองตีบ ซ้ำหน้ามืดล้ม ตอนนี้พูดไม่ได้ เขียนไม่ได้

วอนช่วยเหลือ ป้าเขียด เส้นโลหิตสมองตีบ ซ้ำหน้ามืดล้ม ตอนนี้พูดไม่ได้ เขียนไม่ได้

หลังจากก่อนหน้านี้มีนำเสนอข่าวของนักแสดงอาวุโส ป้าเขียด นภาพร หงสกุล ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิง ทั้งงานละครและงานภาพยนตร์มาแล้วนับร้อยเรื่อง แถมผลงานที่ทำให้ป้าเขียดมีชื่อเสียงโด่งดัง คือ ประชาชนชาวแฟลต และผลงานอื่นๆอีกมากมาย

แต่แล้ว ป้าเขียด ต้องเจอกับวิกฤติล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวอย่างหนัก เคยเข้าห้อง ICU ไม่รู้สึกตัว 15 วัน จนเล่นละครไม่ได้มาหลายปี ส่งผลให้ครอบครัวที่เคยมีรายได้กลับต้องขาดรายได้ แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดลูกชายคนเดียวที่ดูแลป้าเขียดอยู่ต้องตกงานในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ทำให้ครอบครัวที่เคยมีรายได้กลับไม่มีรายได้เลย

ล่าสุด เฟซบุ๊กของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์ข้อความวอนขอความช่วยเหลือ ป้าเขียด เนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ป้าเขียด เกิดอาการหน้ามืดแล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง

โดย บิณฑ์ เล่าเรื่องราวว่า สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขมาหลาย10ปี แต่วันนี้ ป้าคนนี้มีความทุกข์ใครช่วยป้าได้ สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมา40กว่าปี เธอสร้างรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานในทุกบทบาทที่เธอได้รับเล่น

ผมพูดถึง ป้าเขียด หรือ ป้า นภาพร หงสกุล อายุ 76 ปี ป้าป่วยเมื่อต้นปี 2562 นอนห้อง ICU อยู่14วัน ติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดอาการหน้ามืดแล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ ทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง

ป้าเขียดอยู่กับลูกชาย อายุ 57ปี ที่คอยดูแลป้าเขียด ลูกชายบอกว่า ตอนนี้เงินที่ได้จากการถ่ายหนังถ่ายละครที่แม่เก็บไว้หมดแล้ว ลูกชายเปิดร้านขายของชำเล็กๆน้อยๆเพื่อประทังชีพ ทุกวันนี้ลำบากมากแม้แต่เงินจะซื้อแพมเพิสมาให้แม่ยังไม่มีเลย ทุกวันนี้ รายได้จากการขายของ วันละ 100-200บาท บางวันก็ไม่ได้เลย สงสารแม่ที่พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้เลยไม่รู้ว่าต้องการอะไร

โดยตอนแรกที่ผมเข้าไปหา ป้าเขียด จำผมไม่ได้ แต่พอผมเปิดแมสก์ออก ป้าเขียดยิ้มและจำได้ทันทีอยากจะพูดอยากจะบอกว่าจำได้แต่ป้าพูดไม่แล้ว

ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อหลายคน วันนี้ป้าเขียดต้องมีสภาพเป็นแบบนี้ แล้วยังไม่รู้เลยว่าวันนี้หมอเอาก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจไม่รู้จะเป็นมะเร็งอีกรึเปล่า ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลยนะครับ ขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิมและกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียดช่วยเป็นกำลังใจให้ป้าเขียดด้วยนะครับเพื่อนๆ ผมช่วยป้าเขียด 20,000บาท ถ้าเพื่อนๆหรือคนในวงการบันเทิงอยากช่วยเหลือก็โอนเข้า บัญชีลูกชายได้เลยครับ

การช่วยเหลือครั้งนี้สำคัญที่สุดครับ ป้าเขียดจะกลับมาพูดได้หรือไม่ได้อยู่ที่การรักษาอย่างต่อเนื่อง เงินเป็นสิ่งที่สำคัญป้าต้องมีเงินเป็นค่ารักษา ป้าต้องมีกำลังใจจากพวกเราครับ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกๆกำลังใจครับ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ