นาที แตงโม มาหา เบิร์ด

นาที แตงโม มาหา เบิร์ด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเกี่ยวกับเรื่องชวนขนลุกของ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ที่เพื่อนๆ อย่าง แอนนา-ฮิปโป-พุดเดิ้ล ได้มาเล่าเหตุการณ์ที่ทุกคนคิดว่า แตงโม มาหา ที่มาในรูปแบบต่างๆ กัน และแฟนหนุ่ม เบิร์ด ก็ได้เจอเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งเพื่อนทั้ง 3 คนได้เปิดใจเล่าเรื่องนี้ผ่าน คุยแซ่บShow Exclusive ว่า

แตงโมยังไม่ไปไหน ยังอยู่รอบๆ ตัวพวกเรา เมื่อเช้าไปหาแอนนา?

แอนนา : เมื่อคืนหนูขายของ ก่อนขายของหนูก็ไหว้เพื่อนหนูนะ หันไปที่รูปด้านซ้าย ไหว้พระก่อนนะ แล้วฮิปโปก็ชอบทำโป๊ะ บอกว่าไหนพระ นี่รูปเพื่อนเธอ ก็เลยบอกว่า ฉันไหว้เพื่อนไง เพราะปกติเพื่อนจะมาช่วยขายของ ก็ไหว้แล้วบอกว่า ขอให้ฉันขายดีนะ เมื่อคืนก็ขายดีมาก ขายเสร็จก็ขอบคุณบอกว่า อะไรก็ตามที่เคยใส่บาตร หรือบุญอะไรก็ตาม

ถ้าจะมีอะไรที่รออยู่ในภายภาคหน้า ขอให้เธอได้กิน ได้อยู่ ได้อาศัยร่วมกับฉันได้เลย เธอไปใช้รอไว้เลย ก็ขึ้นไปนอน พอขึ้นไปนอน บ๊วยก็ลงมา พุดเดิ้ลก็งงว่าทำไมยังลงมาเล่น

พุดเดิ้ล : ที่โต๊ะขายของจะมีรูปโมตั้งอยู่ใหญ่มาก แล้วบ๊วยก็เดินเล่นกับหนูอยู่บนห้อง แล้วบ๊วยก็ลงมา และขึ้นไปอยู่บนโต๊ะ แล้วก็มองที่รูปโม หนูก็เลยถ่ายคลิปถามบ๊วย มารอแม่เหรอ มาหาแม่โมใช่มั้ย แล้วนางก็ร้องเมี๊ยว พยักหน้าด้วย

แอนนา : แล้วพอประมาณตี 4 พวกหนูหลับกันหมดแล้ว แฟนหนูเพิ่งจะล้มตัวลงนอน แล้วเขาเก็บของ รีโมตทีวีอยู่ปลายเท้า อยู่ดีๆ ทีวีเปิดค่ะ แล้วก็เป็นไอคอนรูปใจขึ้นมา หนูก็งงว่าอะไรแล้วป๊อปอัพรูปใจคืออะไร เป็นป๊อปอัพที่มาจากยูทูบพวกหนูไม่เคยเสิร์ชกัน เป็นใจสีขาวกับน้ำตาลสลับกันขึ้นมา เหมือนคนเปิดทีวีแล้วเปิดยูทูบเข้าไปเปิดรูปใจนี้ขึ้นมา แฟนก็ถามว่า รีโมตทับเหรอแล้วแฟนก็ลุกจากที่นอนไปดูว่ารีโมตอยู่ไหน ซึ่งครบอยู่เลยค่ะที่ปลายเท้า แล้วสาเหตุอะไรที่ทีวีจะเปิดติดเอง

ชอบมาเป็นพลังงานเหรอ?

แอนนา : มาเป็นพลังงาน วันที่ถามว่า สรุปเธอเสียยังไง โทรศัพท์กะพริบๆ ไม่หยุดเลย เขาชอบมาเป็นพลังงาน ไม่มาในฝัน ไม่มาแบบน่ากลัว แต่เป็นในรูปของไฟฟ้า เทคโนโลยี มือถือขัดข้องอะไรแบบนี้

ฮิปโป : แต่ของฮิปโปจะมาเป็นเสียง ชอบเรียกชื่อ ชอบมาแกล้ง ชอบมาเรียก มันจะมีคลิปนึงที่นักข่าวสัมภาษณ์อยู่ (เปิดคลิปให้ดู) อันนี้เป็นเสียงโมเลยนะ เวลาเขาเรียกเพื่อนเขาจะเรียกเสียงนี้ เสียงต่ำๆ อยู่

ตอนที่เห็นคลิปหลังจากสัมภาษณ์เสร็จเลยมั้ย?

ฮิปโป : สัมภาษณ์เสร็จมาวันนึงแล้ว นักข่าวเอามาให้ดู เขาบอกว่าฟังรึยัง ถ่ายคิดแล้วมีคนบอกว่าได้ยินเสียงพี่โมเรียก แล้วก็เปิดฟัง วันนั้นไปให้ปากคำที่ สน. ระหว่างรอก็นั่งคุยกับรักข่าวอยู่หน้า สน. เลย ตอนนั่งครั้งแรกได้ยินคนเรียก ฮิปโป ก็คิดว่าเป็นคนรู้จัก

พอหันไปมอง ไม่มี ผ่านไปจนเกือบชั่วโมง ก่อน 6 โมงเย็น ลุกขึ้นกำลังจะเดินเข้าไปใน สน. ได้ยินอีก แต่เป็นเสียงเย็นๆ ฮิปโป ก็เลยหยุด และหันไป ก็คนที่อยู่ข้างๆ ว่าได้ยินเสียงคนเรียกหนูมั้ย

แล้วน้องที่อยู่ข้างๆ ก็ขนลุกขึ้นมา เลยรู้ว่าเพื่อนต้องมาเรียกแน่ๆ เพราะช่วงแรกๆ เขาจะชอบมาหาให้รู้สึก มาในรูปแบบของกลิ่น ความรู้สึก

พุดเดิ้ล : แต่หนูฝันตั้งแต่วันแรกๆ วันที่เขาตกน้ำ หนูกลับมาถึงบ้านประมาณตี 4 จะตีห้าครึ่ง ฝันเห็นหน้าเขา แล้วเขาพูดว่าหนาว ก็เลยบอกแอนนาว่าฝันถึง บอกว่าหนาว ก็คิดว่านางคงจะไปติดที่ไหนสักแห่ง คงไม่เป็นอะไรหรอก หลังจากนั้นก็เจอเขา แล้วตอนนั้นอยู่ที่บ้านประมาณเที่ยงคืนเปิดแอร์ไว้แล้วออกไปข้างนอก กลับมาประมาณตี 2 ก็เห็นว่าไฟดับ ก็คิดว่าไฟตก เพราะที่บ้านเคยไฟตก

พอเข้าไปในห้อง แต่แอร์ยังติด แต่ไฟดับ ก็คิดว่าเขามาแน่ เพราะก่อนหน้านี้ชอบแกล้งปิดไฟกัน พอพี่โมเข้าห้องน้ำหนูปิดไฟเลย พอหนูเข้าห้องน้ำปิดไฟ แกล้งกันแบบนี้ประจำ แอนนา : อย่างครั้งล่าสุด ก็บอกว่า ใช่โมจริงมั้ย ถ้าเป็นโมจริงนะไหนหรี่ไฟสิ พอพูดปุ๊บ ไฟหรี่ลงมา เราก็เอ๊ะ ไปหรี่ได้ไง

กับเบิร์ดแตงโมได้ไปหาบ้างมั้ย?

แอนนา : ไม่ได้เล่าดีเทลแต่บอกว่ามานะคะ

พุดเดิ้ล : มาเป็นกลิ่น ได้กลิ่นเหมือนกลิ่นที่นิติเวชตอนนั้น

ฮิปโป : มีตอนงานที่มองรูปเหมือนโมยิ้มให้ เขาก็เลยเดินไปร้องไห้

อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณาณในการรับชม

ขอบคุณ คุยแซ่บShow Exclusive

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ