สัตว์เลี้ยงใหม่ชาวญี่ปุ่น สุดคิ้วท์ อุ้มง่ายแถมกอดอุ่น

สัตว์เลี้ยงใหม่ชาวญี่ปุ่น สุดคิ้วท์ อุ้มง่ายแถมกอดอุ่น

เป็นอีกภาพหนึ่งที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาไปได้ทั่วโลกออนไลน์ญี่ปุ่น หลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mimioden ชาวญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ภาพ เดคาโอะ สัตว์เลี้ยงแสนรักของตน ที่ไม่ใช่สุนัขหรือแมวเหมือนที่คนรักสัตว์ทั่วไปเลี้ยง เพราะน้องเดคาโอะ คือ มังกรโคโมโด ที่มีขนาดตัวถึง 2 เมตร!

โดยเจ้าของเดคาโอะนั้น ไปเจอมันครั้งแรกที่ร้านขายสัตว์เลี้ยง ประเภทสัตว์เลื้อยคลาน เมื่อปี 2014 ซึ่งเขาก็ตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเห็น ก่อนตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าเดคาโอะมานับแต่นั้น และตั้งชื่อให้ว่าเดคาโอะ ที่มีความหมายว่า ใหญ่ เพราะเขาเห็นว่ามันมีขนาดตัวที่ใหญ่นั่นเอง โดยเจ้าของนั้นจะปล่อยให้มันสามารถเดินไปเดินมาได้อย่างอิสระภายในห้องเหมือนกับสัตว์เลี้ยงทั่วไป

น้องเดคาโอะ

แน่นอนว่าด้วยขนาดตัวที่ยาวกว่า 2 เมตรแล้วนั้น คนที่เห็นเจ้าเดคาโอะครั้งแรกว่าเจ้าเดคาโอะนั้นตัวใหญ่เกินไป ทั้งๆที่ความจริงแล้วนั้นเจ้าเดคาโอะนั้นเป็นยักษ์ใหญ่ที่แสนจะใจดีและชอบให้กอดเป็นที่สุด ทั้งในบางครั้งด้วยสายตาที่ออดอ้อนก็ทำให้ใครหลายคนคิดว่าเจ้าเดคาโอะนั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเด็กน้อยตัวยักษ์คนหนึ่งเท่านั้น

ทั้งนี้ภายในบ้านของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ไม่ได้เลี้ยงแค่เจ้าเดคาโอะคนเดียวเพียงเท่านั้น เพราะภายในบ้านของยังมีโอนิกิริ เต่าซูลคาต้า

และสุนัขอีก 2 ตัว นั่นก็คือ โอเด้ง พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีและฮาตะเตะ พันธุ์เกรทเดน ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดก็ดูจะสามารถร่วมกันได้เป็นอย่างดี

สัตว์เลี้ยง

คลิป

ที่มา @mimioden

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ