พิกัดสถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

พิกัดสถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

หลังจากมีข่าวหนุ่มโคราชถูกรางวัลที่ 1 จากการไปไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ทำให้หลายๆคนอยากจะไปไหว้บ้างเผื่อชีวิตจะดีขึ้น วันนี้เรามาดูกันว่าท้าวเวสสุวรรณที่เราจะสามารถไปไหว้ขอพรได้นั้นมีที่ไหนบ้าง สถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ จากวัดต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เชื่อกันว่าจะประสบแต่ความโชคดี มีทรัพย์

-วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หล่อด้วยสำริดเคลือบสีเขียว ประดิษฐานอยู่บริเวณด้านหลังพระอุโบสถ

ที่ตั้ง  146 ริมถนนตีทอง 1 ถนนบำรุงเมือง หน้าวัดออกทางถนนอุณากรรณ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เฟซบุ๊ก วัดสุทัศนเทพวราราม

-วัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร

สถานที่ประดิษฐานท้าวเวสสุวรรณองค์ขนาดใหญ่ ผู้คนมักไปกราบไหว้ขอความสำเร็จเกี่ยวกับกิจการงาน ลาภ และยศ พร้อมขจัดสิ่งอัปมงคลสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง โดยเปิดให้กราบไหว้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์จะเปิดพิพิธภัณฑ์ให้ชมด้วย

-วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (บางชัน) กรุงเทพมหานคร

สถานที่ประดิษฐานรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณขนาดใหญ่ ตั้งโดดเด่นอยู่บริเวณหน้าศาลาอนุสรณ์ ๙๕ โดยประชาชนมักไปขอพรเรื่องโชคลาภ ทำมาค้าขายดี ป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น

ที่ตั้ง 25 หมู่ 5 พระยาสุเรนทร์ 1 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร

เฟซบุ๊ก วัดบางชัน รามอินทรา ๑๐๙

-วัดไผ่เงินโชตนาราม กรุงเทพมหานคร

ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดไผ่เงินโชตนาราม มีขนาดความสูง 2.90 เมตร ประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าศูนย์วัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณนารายณ์ทรงครุฑ ช่วยเสริมโชคลาภ ขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี

ที่ตั้ง 882 ซอยวัดไผ่เงิน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร

เฟซบุ๊ก วัดไผ่เงินโชตนาราม

-วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม

สถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่มีชื่อเสียง ณ วัดจุฬามณี เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย โดยท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง สามารถกราบสักการะตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. (ณ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565)

วัดพังม่วง จังหวัดสุพรรณบุรี

ชวนสักการะขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ ตำนาน 18 ล้าน ใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี เทพเจ้าแห่งขุมทรัพย์ (เต็มองค์) โดยเปิดให้สักการะทุกวัน เชื่อว่าผู้ใดสักการะจะช่วยปัดเป่าวิญญาณร้าย สิ่งชั่วร้าย รวมถึงสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย พร้อมบังเกิดโชคลาภมากมาย มีกินมีใช้ไม่ขาด

-วัดเถรพลาย จังหวัดสุพรรณบุรี สถานที่ประดิษฐานท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ อยู่บริเวณองค์พระเจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา (กรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติ) โดยองค์ซ้ายถือกระบองปกติ องค์ขวาถือกระดานชนวน (ท้าวปลดหนี้) หนึ่งเดียวของไทย เชื่อว่าผู้ที่ได้กราบไหว้จะปลดเปลื้องภาระหนี้สินให้หมดไป

-วัดโพธิ์ใหญ่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดโพธิ์ใหญ่ มีประวัติความเป็นมายาวนาน และมีอายุมากกว่า 100 ปี จึงเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านอำเภอพนมสารคาม และจังหวัดใกล้เคียง

-วัดจุกเฌอ จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอพรท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ใหญ่ ณ วัดจุกเฌอ โดยองค์ด้านซ้ายมีนามว่า ท่านท้าวรุ่งเรือง มีกายสีม่วง และองค์ด้านขวามีนามว่า ท่านท้าวร่ำรวย” จะมีกายสีแดง เชื่อกันว่าผู้ที่ได้มากราบไหว้ขอพรจะประสบแต่ความโชคดี มีทรัพย์ ตลอดจนพ้นภัยจากบรรดาภูติผีปีศาจทั้งหลาย

-วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม วัดสำคัญของจังหวัดนครปฐม

นอกจากจะเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อวัดไร่ขิงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังมีเทวรูปท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระบรมมหาธาตุเจดีย์ให้ได้สักการบูชากันด้วย โดยมีพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฎฐ์) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เป็นผู้ประกอบพิธีเบิกเนตรและเจิมองค์เทวรูป

-วัดอ่างเวียน จังหวัดชลบุรี สักการะท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดอ่างเวียน มีลักษณะทรงนักรบโบราณ นุ่งโจงกระเบนแดง ดวงตาสีแดงสด หน้ามีสีทองคำ เรือนกายเป็นสีนาก ยอดบนสุดประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ฐานล่างรองรับด้วยผ้ายันต์ยอดสยาม ยักษ์บูรพา หมายเลข 1 จัดสร้างเพียง 309 ผืน เป็นที่ระลึก ไม่จำหน่าย

ขอบคุณ กระปุกดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ