เปิดยอดเงินที่ พ่อแม่ หมอกระต่าย ฟ้องตำรวจ ชนลูกสาว ทางม้าลาย

เปิดยอดเงินที่ พ่อแม่ หมอกระต่าย ฟ้องตำรวจ ชนลูกสาว ทางม้าลาย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 65 ที่ศาลแพ่ง นพ.อนิรุทธ์ สุภวัฒน์จริยากุล และพญ.อรวีณัฎฐ์ นิมิตรวงศ์สกุล พ่อและแม่ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัฒน์จริยากุล หรือ หมอกระต่าย ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นจำเลยที่ 1 ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ ร้อย.2 กก.1 บก.อคฝ. เป็นจำเลยตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐมาตรา 5 มาตรา 10 เรียกค่าสินไหมทดแทน 72 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย ศาลนัดพร้อมไว้สอบถามความ วันที่ 20 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น

โดยคำฟ้องบรรยายว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 เวลากลางวัน จำเลยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อดูคาติ ทะเบียน 9942 เชียงราย มาบนถนนพญาไท ได้พุ่งชน พญ.วราลัคน์ จักษุแพทย์คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาฯ อายุ 33 ปี เสียชีวิต อันเป็นการปฏิบัติการตามหน้าที่ ของผู้บังคับบัญชา คือจำเลยที่ 1 เมื่อความเสียหายเกิดขึ้นจำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ก่อละเมิด ดังนั้นจำเลยที่ 1 จึงต้องร่วมรับผิดกับจำเลยที่ 2 โดยขอเรียกค่าสินไหมทดแทนจากการที่ พญ.วราลัคน์ ผู้ตายต้องขาดรายได้ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุละเมิดจนกว่าจะเกษียณเป็นเงินทั้งสิ้น 200 ล้านบาท และค่าเสียหายอื่นๆ เช่น ค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ ซึ่งโจทก์ขอเรียกรวมทั้งสิ้นเพียง 72 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยตั้งแต่วันละเมิด

นายณัฐพล ชินวงศ ทนายความ ซึ่งได้รับมอบหมายแทนบิดามารดาของแพทย์หญิงกระต่ายให้สัมภาษณ์แทนเนื่องจากบิดามารดาอยู่ในอารมณ์โศกเศร้า ว่า ได้ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติเนื่องจากเชื่อว่าเป็นการกระทำละเมิดขณะปฏิบัติการตามหน้าที่เงิน 72 ล้านบาท ที่ฟ้องไปอาจจะมองว่าสูงไป หากมองถึงศักยภาพของ หมอกระต่าย

ซึ่งยังต้องทำงานจนกว่าเกษียณ และหลังจากนั้นผู้ตายอาจหาเงินได้ถึงกว่า 200 ล้านบาทและเงินจำนวนนี้หากต้องเสียภาษีให้รัฐก็ต้องเสียภาษีถึง 30 ล้านบาท ส่วนนี้รัฐก็เสียโอกาสเก็บภาษีไป และนอกจากนี้ยังมีนักวิชาการวิเคราะห์ว่าความสูญเสียครั้งนี้ทำให้ประเทศชาติเสียหายเป็นเงินถึง 850 ล้านบาท แต่ในส่วนเงินจุดนี้เราเรียกไม่ได้เราเรียกเฉพาะส่วนที่พ่อแม่เขาต้องสูญเสีย และค่าใช้จ่ายที่เสียไปเท่านั้น

ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติพยายามต่อสู้ว่า เหตุละเมิดเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เราได้รวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์แล้วว่าการที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่มอเตอร์ไซค์ไปในเลนขวาเป็นการกระทำโดยประมาท และไม่ได้ไปเรื่องส่วนตัว เนื่องจากก่อนหน้าก็ได้เดินทางไปที่ บชน. ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานของ ส.ต.ต.นรวิทย์ ซึ่งมีความใกล้ชิดกัน อีกทั้งเวลาเกิดเหตุเป็นเวลาราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นหน่วยหน่วยงานที่มีศักยภาพพอชื่อว่าน่าจะจ่ายค่าเสียหายได้

นอกจากนี้ตนจะยื่นฟ้องกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง เพราะเห็นว่าปัญหาอยู่ที่ทางคนข้ามทางม้าลายเพราะ 98% ผู้ขับขี่ไม่ยอมจอดให้ผู้เดินข้ามถนนเดินข้ามอย่างปลอดภัย และการดูแลรักษาทางข้ามซึ่งเป็นความรับผิดทางละเมิดตามกฎหมายปกครองในวันนี้ด้วย.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ