ดวงเดือน จิไธสงค์ คู่ชีวิตคนสุดท้ายของ สรพงษ์ ชาตรี

ดวงเดือน จิไธสงค์ คู่ชีวิตคนสุดท้ายของ สรพงษ์ ชาตรี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นที่สนใจในขณะนี้ซึ่งสารพัดข่าวที่ออกมาช่วงนี้เกี่ยวกับ สรพงษ์ ชาตรี คงเป็นที่รับรู้กันว่าเขากำลังรักษาตัวอยู่ เชื่อว่าแพทย์และกำลังใจจากทุกคนจะส่งผลให้พี่เอกมีอาการดีขึ้น ครั้งหนึ่งผู้เขียนเคยโทรสัมภาษณ์ถึง ดวงเดือน จิไธสงค์ ถึงการสร้าง วัดโนนกุ่ม หรือวัดสรพงศ์ ที่อ.สีคิ้ว โคราช

เล่าให้ฟังว่าเป็นความต้องการของพี่เอกที่อยากจะสร้างวัดเพื่อเป็นทานบารมี พี่เดือนถามกลับว่าผู้เขียนรักพี่เอกไหม ถ้ารักก็จงช่วยกัน แพร่ข่าวนี้ออกไป ถ้าเธอรักพี่เอกเหมือนทุกคนรัก ก็ให้ช่วยกัน เขียนถึงเขาเพื่อให้แฟนๆ รักเขา ดวงเดือนบอกผู้เขียนเช่นนั้น

จากนั้นก็ไม่ได้เจอพี่เอกกับพี่เดือนอีกกระทั่งทราบว่าสุขภาพไม่ดี สรพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2493 ที่อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายชื้น กับนางพริ้ว เทียมเศวต จบการศึกษาชั้น ป.4 แล้วบวชเรียนตั้งแต่อายุ 8 ปี ที่วัดเทพสุวรรณ

พระนครศรีอยุธยา และวัดดาวดึงส์ บางยี่ขัน ธนบุรี จนกระทั่งลาสิกขาบทเมื่อ พ.ศ. 2512 สรพงษ์ ชาตรี มีบุตรทั้งหมด 4 คน คือ พิมพ์อัปสร ขวัญ พิศุทธินี เอิง พิศรุตม์ เอม และพิทธกฤต เทียมเศวต อั้ม ซึ่งพิมพ์อัปสร บุตรคนแรกเกิดกับทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์

ส่วนบุตรคนที่สองถึงสี่เกิดกับพิมพ์จันทร์ ใจวงศ์ แอ๊ด ปัจจุบันสมรสกับ ดวงเดือน จิไธสงค์ รองมิสไทยแลนด์เวิลด์ พ.ศ. 2529 และรองนางสาวไทย พ.ศ. 2530 ในปี พ.ศ. 2552 ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ศิลปศาสตร์ สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา

จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านศิลปะร่วมสมัย สาขาศิลปะการแสดงในคณะกรรมการส่งเสรมิ ศิลปะร่วมสมัย9

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ