ฝนตก 3 วัน น้ำป่าพารถแบ็กโฮ ลอยติดฝายในคลอง

ฝนตก 3 วัน น้ำป่าพารถแบ็กโฮ ลอยติดฝายในคลอง

วันที่ 16 ก.พ.65มีรายงานแจ้งว่ามีรถแบ็กโฮลอยน้ำไปตามคลองบางสะพาน เหตุเกิดบริเวณฝายวังยาว ซึ่งฝ่ายในคลองบางสะพาน (คลองวังยาว) พื้นที่ หมู่ 4 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พบว่าที่บริเวณฝายตั้งอยู่บริเวณหลังวัดวังยาว มีรถแบ็กโฮ ยี่ห้อ SUMITOMO ขนาด 210 แรง ซึ่งตั้งอยู่บนโป๊ะที่สามารถลอยน้ำได้ขณะทำงาน ได้ลอยมาตามกระแสน้ำในคลองบางสะพาน ติดอยู่ตรงสะพานฝาย คนขับและผู้ดูแลยังไม่สามารถเอาขึ้นมาได้

โดยที่ฝายมีความยาวประมาณ 80 เมตร กั้นเพื่อเก็บกักน้ำในคลองบางสะพาน มีกระแสน้ำยังไหลเชี่ยวตลอดเวลา เนื่องจากฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำจากอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ อ่างคลองลอย ไหลลงสู่คลองบางสะพาน

จากการสอบถามทราบว่า รถแบ็กโฮดังกล่าวเป็นของเอกชนที่กรมชลประทานได้ ว่าจ้างขุดลอกคลองบางสะพาน (คลองวังยาว) ทั้งหมด 5 คัน ลอยน้ำมา 1 คัน

และมีอีก 1 คัน จมไปในคลองวังยาว บริเวณจุดที่มีการขุดลอกคลองถัดจากสะพานวังยาวมา ประมาณ 300 เมตร คาดว่าคงต้องรอให้น้ำลดระดับกว่านี้ถึงจะกู้รถทั้ง 2 คัน ขึ้นมาได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.บางสะพาน ได้มีฝนตกติดต่อกันนาน 3 วันแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้น แต่คาดว่าน่าจะไม่มีผลกระทบต่อตัวอำเภอบางสะพาน เนื่องจากขณะนี้การระบายน้ำลงสู่ทะเลสามารถทำได้อย่างเร็วขึ้น จากการที่มีคลองลัดของกรมชลประทาน

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ฝนตกติดต่อกันในหลายพื้นที่ ระวังอันตรายจากกระแสน้ำกันด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ