ธนาคารคืนให้ยาย 2.6 ล้านบาท พบ พนง.เคยถูกรางวัลทายฟุตบอล 10 ล้าน

ธนาคารคืนให้ยาย 2.6 ล้านบาท พบ พนง.เคยถูกรางวัลทายฟุตบอล 10 ล้าน

สืบเนื่องจาก นางสมจิตร สุธงษา อายุ 68 ปี และนางมยุรี สุธงษา บุตรสาว เจ้าของสวนดอกไม้เพลินจิต ต.หนองบง อ.ภูเรือ จ.เลย ว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ได้เอาสมุดเงินฝากไปปรับสมุดที่ ธกส.สาขาภูเรือ จ.เลย พบว่ามียอดถอนเงินออกจากบัญชีไป 9 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564 จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2564 รวมเป็นเงิน 2,601,000 บาท จนมีการแจ้งความที่ สภ.ภูเรือ มาทราบว่าเป็นพนักงานในธนาคาร

าวันนี้เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางมยุรี สุธงษา บุตรสาว ว่า เมื่อวานช่วงเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ก.พ.65 นายสรายุทธ โตพันธ์ ผู้จัดการ ธกส.สาขาภูเรือ ได้มาที่บ้านนำสมุดฝากของแม่ที่มียอดคืนเงิน 2,601,000 บาท ที่ถูกพนักงานแอบถอนเงิน เข้าบัญชีให้แม่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนเพลินจิต พบว่า นายสรายุทธ โตพันธ์ ผู้จัดการ ธกส.สาขาภูเรือ ได้เดินทางมาเยี่ยมนางสมจิตร สุธงษา อายุ 68 ปี และนางมยุรี สุธงษา บุตรสาว พร้อมทั้งขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้เป็นลูกค้าธนาคารต่อไป

นางสมจิตร สุธงษา เล่าว่า ดีใจมากที่ธนาคารรับผิดชอบนำเงินทั้งหมดมาคืนโดยการโอนเข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่กังวล ไม่คิดมาก

ส่วนนางมยุรี สุธงษา บุตรสาว เล่าว่า ทางธนาคารได้นำเงินมาคืนให้แม่ก็ดีใจมาก อยากให้ทางธนาคารรัดกุมบัญชีลูกค้าธนาคารด้วย และเป็นอุทาหรณ์อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก และเสียดายที่ไม่โอกาสที่เงินฝากของแม่ ไม่ได้ร่วมจับฉลากออมทรัพย์ทวีโชคของธนาคาร

นายสรายุทธ โตพันธ์ ผู้จัดการ ธกส.สาขาภูเรือ เปิดเผยว่า ทางธนาคารหลังทราบเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตรวจสอบและรีบดำเนินการให้ โดยเมื่อวานได้นำเงิน 2,601,000 บาท ที่ถูกพนักงานแอบถอนเงินไปเข้าบัญชีคุณยายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางพนักงานตอนนี้ได้ย้ายไปที่ สาขา จ.เลย โดยไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเงิน ส่วนการลงโทษได้มีการสอบสวนและแจ้งไปทางสำนักงานใหญ่แล้ว ซึ้งตอนนี้มีการลงโทษทางวินัยหนักอยู่แล้ว และจะมีการดำเนินคดีพนักงานอีกด้วย ซึ้งธนาคารเป็นของรัฐและเป็นหน่วยงานของรัฐ ที่ได้รับความเสียหายด้วย

จากการตรวจสอบพนักงานคนดังกล่าว ได้รับโชคการการทายผลฟุตบอลยูโรของสื่อหนังสือพิมพ์ใหญ่ ได้เงินรางวัล 10 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ.2561

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ