พญาอนันตนาคราช 9 เศียร เพิ่งสร้างเสร็จให้โชคลาภ

พญาอนันตนาคราช 9 เศียร เพิ่งสร้างเสร็จให้โชคลาภ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดป่าภูจันทร์หอม(วังพญาอนันตนาคราช) บ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ว่า วัดป่าภูจันทร์หอม อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณกิโลครึ่งตั้งอยู่บนภูเขาขนาดเล็กมีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ล้อมรอบด้วยพื้นที่ของชาวบ้านที่ทำการเหษตรการเดินทางเข้าถึงวัดถือว่าลำบาก แต่ก็มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภจากพญาอนันตนาคราช นาคา 9 เศียร สวยงามมาก

ความสูงของเศียร 12 เมตร ขนาดรอบลำตัว 3 เมตร ขนาดความยาว 89 เมตร สร้างด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้านและพระสงฆ์ ใช้เวลาก่อสร้างนานถึงปีเศษ แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เหลือการทาสีในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ทางวัดจะทำบุญทาสี พญาอนันตนาคราช 9 เศียร เพื่อความเป็นสิริมงคลทางวัดเชิญชวนผู้มีแรงศรัทธาร่วมทำบุญทาสี

พระคมสันต์ บอกว่า ก่อนที่จะมาสร้างบริเวณนี้แต่ก่อนคนไม่พลุกพล่าน เริ่มมาอยู่ที่แห่งนี้ เมื่อ 5 มกราคม2560 พระคมสันต์ โลจนธมโม มาสร้างแปง ช่วงอายุ28 ปี โดย.คุณแม่น้อย. นายลำปาง ประชาแปง พร้อมครอบครัว คุณพ่อสาละวัน น้อมถวาย เนื้อที่ 50 ไร่และได้ซื้อที่เพิ่มอีก 5 หมื่นบาท เป็นที่จอดรถ

ไฟฟ้าเพิ่งจะได้ใช้เมื่อปี63 ช่วงออกพรรษามีบุญกฐิน ชาวบ้านได้สร้างกฐินได้ยอดเงิน3 แสนกว่า จึงได้มีไฟฟ้า ใช้ส่วนการสร้างพญาอนันตนาคราชนั้นเริ่มสร้างในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 63 แต่ก่อนจะสร้างพระอาจารย์ว่าเพิ่นมาเข้าฝัน ตรงบริเวณที่ก่อสร้างศาลา (หอปู่ย่า)

อาตมาฝัน ว่าเพิ่นชื่ออนันตนาคราชจะมาอยู่ที่นี้ จากนั้นอาตมาได้ชวนชาวบ้านเข้าไปดู เป็นป่ารกมาก และไปเจอโพรงขนาดใหญ่ ไม้ไผ่2ลำต่อกันยังไม่สามารถ หยั่งถึง จึงได้บอกให้ชาวบ้าน ได้เอาขันหมากเบ็งมา1 คู่ จากนั้นได้ทำการเสี่ยงทาย หากจะเป็นพญาอนันตนาคราชขอให้ท่านขึ้นมา

หลังจากปักธูป 16 ดอก ไม่ถึง5 นาที แดดร้อนแรงบังเกิด ฟ้ามืด ฝนตกลูกเห็บลง ไฟดับ นับเป็นปาฏิหาริย์ ที่ตรงนั้นอาตมาเลยก่อสร้าง พญาอนันตนาคราช โดยอาตมาและพระจำนวน 5 รูปได้ก่อสร้าง มาโดยตลอด ไม่ได้มาจากการเรี่ยไรใดๆทั้งสิ้นด้วยความเชื่อศรัทธาชาวบ้านก็เดินทางมากราบขอโชคลาภหน้าที่การงานไม่ขาดสายแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมนคนมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด

สำหรับเรื่องของคนที่ชอบเสี่ยงโชคนั้นถือว่างวดที่ผ่านมาทำเอาหลายคนโชคดีกันทั่วหน้า สำหรับงวดนี้คอหวยก็มีตัวเลขนำไปเสี่ยงโชคถือว่าเป็นตัวเลขมงคล มี สามตัว 642ส่วนสองตัวมี 20และ80 เป็นตัวเลขบูชาวัตถุมงคล ทางวัดไม่สนับสนุนให้เล่นการพนัน

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ