ไม่ทิ้งการเรียน 5 ดาราซุปตาร์ แม้จบช้ากว่าเพื่อน แต่ก็ไม่เคยทิ้งการเรียน

ไม่ทิ้งการเรียน 5 ดาราซุปตาร์ แม้จบช้ากว่าเพื่อน แต่ก็ไม่เคยทิ้งการเรียน

แม้ดาราบางคนจะต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แต่พวกเขาก็ยังตรากตรำจนเรียนจบจนคว้าใบปริญญามาได้ สำหรับดาราบางคน ใบปริญญาแทบไม่จำเป็นเลยค่ะ เพราะทุกวันนี้ก็ทำงานหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำอยู่แล้ว จะมีดาราคนไหนเรียบจบช้ากันบ้างมาชมกันได้เลยจ้า

1. หนุ่ม ศรราม

อดีตพระเอกดังแห่งยุค 90 คนนี้ ช่วงที่ชื่อเสียงดังจนถึงจุดสูงสุดนั้น บอกเลยว่าคิวงานคนนี้แน่นสุดๆ ติดถ่ายละคร ถ่ายรายการเป็นว่าเล่น แฟนคลับลุ้นจนตัวโก่งว่าจะจบหรือไม่จบ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็สามารถคว้าใบปริญญาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้สำเร็จ

2. วิว วรรณรถ

นางเอกสาวสุดน่ารักจากช่องวัน ใครที่ติดตามดูละครช่องนี้จะเห็นว่าวิวแทบจะเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง เรียกได้ว่า 7 วันมีละครให้เธอออนแอร์เข้าไปแล้ว 3 วัน นอกจากนี้ยังมีอีเว้นต์เพียบ

แต่แม้ตารางงานจะแน่นแค่ไหน สาวคนนี้ก็ไม่ทิ้งการเรียน ใช้เวลาในการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร คณะโบราณคดี เอกมานุษวิทยา โทภาษาอังกฤษ 8 ปี จนคว้าใบปริญญามาได้

3. หมาก ปริญ

พระเอกหนุ่ม ตัวท็อปจากช่องสามคนนี้ เป็นอีกคนที่มุมานะ ฟันฝ่าจนจบ โดยใช้เวลา 7 ปี ในการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต

โดยแรกเริ่มเข้าสู่ระดับอุดมศึกษานั้น หนุ่มหมากได้เข้ามาเป็นนักศึกษาของที่นี่ ด้วยทุนนักกีฬา (ยูโด) เรียกได้ว่าเรียนก็ดี กีฬาก็เด่น

4. ใหม่ ดาวิกา

ชั่วโมงนี้ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ ใหม่ ดาวิกา เพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ผลงานของเธอ ไม่ว่าจะละคร ภาพยนตร์ พรีเซ็นเตอร์ และอีเว้นต์ต่างๆ อีกมากมาย แต่ต่อให้ทำงานครบ 7 วันแค่ไหน เรื่องเรียนเธอก็ไม่ทิ้งนะจ๊ะ ตรากตรำเรียนคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (หลักสูตรนานาชาติ) จนสามารถจบในเวลา 7 ปี มีใบปริญญาเป็นของขวัญให้คุณแม่ได้ชื่นใจ

5.ขวัญ อุษามณี

พักเรื่องดราม่า มาอ่านเรื่องดีๆ ของเธอกันบ้าง สาวขวัญก็เป็นอีกคนที่ไม่ทิ้งการเรียน ทั้งๆ ที่ลำพังไม่มีใบปริญญา เธอก็สามารถหาเงินหลักล้านได้สบายๆแล้ว เพราะงานละครแน่น อีเว้นต์เยอะ ธุรกิจนู่นนั่นนี่อี๊ก แต่ก็ยังมุมานะเรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิยาลัยกรุงเทพ ในเวลา 5 ปี และเท่านี้ยังไม่พอนะจ๊ะ เธอยังศึกษาระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเดียวกันต่อ และคว้าใบปริญญาที่สองมาได้สำเร็จอีกค่า

6.ใบเตย อาร์สยาม

เรียกว่าเป็น 7 ปีที่รอคอยมานาน สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว ใบเตย อาร์สยาม หรือ ใบเตย สุธีวัน ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาศิลปกรรมศาสตร์ เอกขับร้องวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) มหาวิทยาลัยสยาม ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ได้ ใบเตยนั้นรอมานานถึง 7 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า เหมือน 22 อีกครั้ง เมื่อเหล่านิสิตมารายงานตัวเข้ารับปริญญาบัตร มหาวิทยาสยาม วันแรก ซึ่งจะมีกำหนดวันรับจริง 23 กุมภาพันธ์นี้นั่นเองค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ