วอนช่วย อดีตนักแสดงอาวุโส แม่จิต สันต์ฤทัย ล้มป่วยหลายโรครุมเร้า ไร้คนดูแล

วอนช่วย อดีตนักแสดงอาวุโส แม่จิต สันต์ฤทัย ล้มป่วยหลายโรครุมเร้า ไร้คนดูแล

จากกรณี ปลั๊ก สวีเดน ทะสานนท์ นักแสดงวัยรุ่นจากละครพื้นบ้านทางช่อง7 ที่เคยร่วมงานแสดงกับนักแสดงรุ่นอาวุโส ในละครพื้นบ้านของช่อง7สี แม่จิต นางสันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ ได้รับทราบว่าป้าจิตมีชีวิตที่ลำบากเพราะล้มป่วย

จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือนักแสดงอาวุโส แม่จิต นางสันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ นักแสดงสมทบ วัย 78 โดยเป็นผู้พาไปโรงพยาบาลและได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งเค้าได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

วิงวอนหน่วยงานเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือ แม่จิต(อดีตนักแสดง)นางสันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติอายุ 78ปี พักอาศัยเพียงลำพังอยู่บ้านเลขที่7/31 หมู่ 11 อ.ลาดหลุมแก้ว ต.คูบางหลวง จ.ปทุม

ล้มป่วยเป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ทำบอลลูนหัวใจแก้หลอดเลือดหัวใจตีบ 3 เส้นและมีภาวะน้ำท่วมปอด ความดัน เบาหวาน และข้อเข่าอักเสบ เท้าบวม ไม่สามารถเดินได้ และการผ่าตัดยังไม่สามารถทำได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง

ป้าเป็นนักแสดงสมทบของละครพื้นบ้าน แสดงมาเยอะมาก จำไม่ได้แล้วว่าเล่นเรื่องอะไรบ้าง ตอนอายุมากสุขภาพเริ่มไม่ดี และมาล้มป่วย หลายโรค ลำบากมาก เพราะลูกคนที่คอยช่วยดูแลเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนลูกคนที่เหลือ มาดูที่บ้านเห็นเราช่วยเหลือตัวเองลำบาก แต่เค้ามาแป๊บเดียว จะกลับก็ไม่ได้บอกกล่าวอะไร และไม่มาอีกเลย ตอนป่วยหนักก็ไม่มีญาติมีใครมาดูแล

โชคดีที่ได้เจ้าปลั๊ก(สวีเดน ทะสานนท์ ) ซึ่งเคยเล่นเล่นละครด้วยกัน เค้าให้เบอร์โทรป้าไว้ ป้าไม่รู้จะหันหน้าไปหาใครก็โทรไปหาเค้าก็มาช่วยเอาป้าไปโรงพยาบาล และช่วยดูแลป้า เค้าไม่ได้เป็นญาติเป็นอะไรกับเรา แต่มีน้ำใจช่วยเหลือคนแก่

และก็ได้เพื่อนบ้านช่วยดูแลบ้างในบ้างครั้ง ตอนนี้ต้องไปผ่าตัดหัวเข่า แต่ไม่ได้ไป เพราะกลัวว่าไปผ่าแล้ว จะยิ่งช่วยเหลือตัวเองลำบากขึ้นนะค่ะ ปัจจุบันอาศัยอยู่ห้องเช่าคนเดียวโดยมีคนในละแวกนั้นคอยช่วยเหลืออยู่บ้าง

รายได้มาจากการขายของชำในห้องที่อาศัยอยู่ ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สำหรับหน่วยงานใดที่สามารถช่วยเหลือนักแสดงอาวุโสท่านนี้ได้ ขอรบกวนด้วยครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ