เอ็ม ธนูทอง พ่อค้ารถซิ่ง บวชแก้บนหลวงพ่อพูล หลังธุรกิจทะลุ 100 ล้าน

เอ็ม ธนูทอง พ่อค้ารถซิ่ง บวชแก้บนหลวงพ่อพูล หลังธุรกิจทะลุ 100 ล้าน

วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มีนายพลกฤต ปัญญาธีระ อายุ 33 ปี ชาวนครปฐม หรือ เอ็ม ธนูทอง เจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชื่อดัง ได้เข้ามาขออุปสมบทเพื่อเสริมมงคลให้กับชีวิตและแก้บนเรื่องเกี่ยวกับความสำเร็จทางธุรกิจหลังจากได้ทำบนบานและได้เข้าพิธีลงนะหน้าทอง ตำรับหลวงพ่อพูล โดยหลวงพี่น้ำฝน ในช่วงธุรกิจตกต่ำและกลับมาพลิกฟื้นจนเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงสถานการณ์ cv

นายพลกฤต ปัญญาธีระ อายุ 33 ปี หรือ เอ็ม ธนูทอง บอกว่า ตนเองได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับของแต่งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ในจังหวัดนครปฐมซึ่งเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นด้วยตัวเองโดยศรัทธาหลวงพ่อพูลและหลวงพี่น้ำฝนมานานแล้ว

ซึ่งมีช่วงหนึ่งธุรกิจที่ทำอยู่เกิดปัญหาขายไม่ได้และมีสินค้าค้างสต๊อกอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งช่วงนั้นคิดอะไรไม่ออกก็ได้มากราบสังขารหลวงพ่อพูล และมาขอให้หลวงพี่น้ำฝน ลงนะหน้าทองให้ ซึ่งได้บนบานกับหลวงพ่อพูลว่า หากธุรกิจเดินหน้าไปต่อได้และมียอดขายถึง 100 ล้านบาทจะมาบวชแก้บน ที่วัดไผ่ล้อมเป็นเวลา 1 เดือน

ซึ่งเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมายอดจำหน่ายสินค้าได้พุ่งเข้าตัวเลขที่ตั้งเอาไว้ ช่วงนี้มีการคลายล๊อคดาวน์เป็นช่วงที่เหมาะสมที่จะมาบวชแก้บน จึงได้มาขอหลวงพี่น้ำฝน บวชแก่บนที่วัดไผ่ล้อมเป็นเวลา 40 วัน

เอ็ม ธนูทอง บอกต่อว่า ที่ผ่านมาตนเองเชื่อว่าการที่ธุรกิจสามารถมาถึงจุดนี้ได้เป็นเพราะการมาขอพรและลง นะหน้าทอง เนื่องจากตนเองได้ลงไว้ 3 ครั้ง ครั้งแรกก็มีตัวเลขธุรกิจที่เดินหน้าไปได้ ตนเองก็มาเข้าพิธีอีก 2 ครั้งซึ่งครั้งที่ 2-3 ตัวเลขการจำหน่ายนั้นดีมากขึ้น ยิ่งในช่วงวิกฤติ cv ที่การประกอบธุรกิจนั้นดีทะลุเป้า ซึ่งไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นเพราะเรื่องที่มองไม่เห็น แต่ตนเองก็ไม่เคยไปทำสิ่งแบบนี้ที่ไหนมาก่อน แต่ก็ไม่ได้งมงายหรือไม่มีหลักการในการทำธุรกิจ

ผมยึดหลักที่หลวงพี่น้ำฝน ให้แนวทางไว้ชัดเจนคือ ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน รู้บุญคุณคน ผมนำเรื่องนี้มาใช้ตลอดและแต่ละข้อก็เป็นเรื่องที่ดี และเป็นหลักการที่หากทำได้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้าได้แน่นอน ซึ่งใครที่ไม่เชื่อว่าเรื่องนี้ หรือไม่ชอบในตัวบุคคลที่ให้แนวทางไว้ ก็เอาหลักการไปใช้ผมเชื่อว่าจะประสบผลสำเร็จแน่นอน เอ็ม ธนูทอง ย้ำให้เข้าใจในแนวคิด

เอ็ม ธนูทอง บอกต่อว่า ผมอยากจะลองท้าทายสิ่งเหล่านี้อีกครั้งซึ่งได้ตั้งเป้าว่า หากธุรกิจเดินหน้าไปได้ถึง 500 ล้านบาทผมจะบวช เป็นเวลา 1 ปี แต่หากมันเป็นเรื่องจริงและธุรกิจผมเดินหน้าไปถึงจุดที่คิดว่าสูงสุด คือ 1,000 ล้านบาท ผมจะติดว่าระบบทั้งหมดจะลงตัว คนมีงานทำและมั่นคงแล้ว ผมจะขอบวชตลอดชีวิต เพราะผมเชื่อว่าทางนี้คือทางที่ทำให้ประสบความสำเร็จ และผมเชื่อว่าเป็นไปได้ โดยไม่ได้เป็นความงมงายหากใครอยากจะประสบความสำเร็จ เราหันหน้าเข้าวัดตั้งใจทำงาน ทำบุญและสร้างกุศล และมองง่ายๆว่าเราเที่ยวผับ บาร์ กันได้วันละหลายชั่วโมงแค่เจียดเวลา สัปดาห์ละเล็กน้อยมาเข้าวัดถือศีลและปฏิบัติในกรอบคำสั่งสอน หากไม่ประสบความสำเร็จผมก็ยอมแพ้ ผมยังไม่เคยเห็นคนที่เข้าวัดทำตัวดี จะเป็นโจรสักคนที่คือหลักความเป็นจริง

ขณะที่ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า การบวชพระ ไม่ว่าจะแบบไหนก็มีจุดหมายเดียวกันคือมีความตั้งใจ เช่น พระเอ็มที่ได้มาบวชเขาทำด้วยการรับผิดชอบต่อสัจจะของตัวเอง โดยอาตมาได้ให้แนวทางคือ บวชให้วัดอาศัย ไม่ใช่บวชแล้วมาอาศัยวัดอยู่ ซึ่งวัดไผ่ล้อมจะเคร่งในการบวช คือต้องทำวัดและดูแลวัดเพื่อให้วัดเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะบวช 5 วัน 10 วัน ก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบ แต่พระเอ็มได้ขอบวช 40 วัน ก็ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ ตลอด 40 วัน แต่หลังจากนั้นเขาจะศรัทธาและบวชต่อก็แล้วแต่ว่าจะเป็นทางสงบที่เลือกหรือไม่ แต่ตลอดเวลาต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งความเชื่อเหล่านี้เขาจะเป็นผู้รู้ดีว่าที่บวชมาบวชเพื่ออะไร และต้องการอะไร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการต้องเรียนรู้และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ดีที่สุดนั่นเอง

สำหรับเอ็ม ธนูทอง เป็นที่รู้จักกันดีในวงการรถแต่งซิ่ง ซึ่งมีการผลิตชิ้นงานเป็นที่โด่งดังของกลุ่มนักแต่งรถ โดยมีแฟนเพจติดตามนับแสนคนและมียอดการชมคลิบและคอนเท็นท์ต่างๆ ที่ผลิตจากกลุ่มเพจรถแต่งซิ่งหลายล้านวิว และเป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีที่ประสบความสำเร็จมีรายได้นับร้อยล้านในการดำเนินธุรกิจที่รักโดยใช้เวลาไม่นานและผลิตภัณฑ์กำลังเป็นที่รู้จักของกลุ่มคนชื่นชอบรถแต่งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ