แพรวา ณิชาภัทร เล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา

แพรวา ณิชาภัทร เล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่สตรองอย่างมากอย่างสาว แพรวา ณิชาภัทร ที่ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ในรายการ โต๊ะแชร์มหาชน ว่าเป็นโรคซึมเศร้าถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย และมีปัญหาที่บ้าน เนื่องจากเกือบล้มละลาย

และทะเลาะกับแม่ถึงขั้นตัดแม่ลูก เจ้าตัวเผยเหตุการณ์ตอนอายุ 22 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่บ้านพ่อครอบครัวเป็นกงสี วันหนึ่งเราเพิ่งรู้ว่าหนี้เยอะมาก จนเราไม่สามารถชำระได้แล้ว จนแม่มาพูดว่าที่บ้านเราลำบากนะ

เรามีหนี้นะ ตอนนั้นเราทำงานในวงการแล้ว เรามั่นหน้าเลยหนี้เท่าไหร่เดี๋ยวหนูทำงานใช้ให้เลย แม่บอก 200 ล้าน หนู (ทำท่าทรุดเลย) บอกหนูไม่ไหว ถ้าเราไม่จ่ายเราโดนจะฟ้องล้มละลาย เขาบอกให้หนูเตรียมขึ้นเป็นผู้นำครอบครัว

เราอยู่ในอาการช็อกอยู่ หนูบอกป๊าม้าไม่เป็นไร ป๊าม้าเลี้ยงหนูมา 20 กว่าปี ป๊าม้าทำดีแล้ว จากนี้หนูจะเลี้ยงป๊าม้าเอง ป๊าเดินมาขอโทษลูกป๊ารู้สึกผิด เขาขอโทษที่ไม่มีมรดกให้เลย จากนั้นเราพยายามยอมรับเรื่องนี้ อายุ 22 ต้องขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัว

จะไหวเหรอ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้งานเยอะ แต่ก็ต้องทำ พยายามแพลนทำโน่นนี่ ผ่านไป 2 ปีมีวันหนึ่งทะเลาะกับแม่หนักมากเรื่องการรับงาน พอเรารู้ว่าเราเป็นเสาหลัก เราอยากทำงานที่ได้เงินคุ้มค่าเหนื่อย มีงานฟรี เรารู้สึกทำดีมาตลอด

ไม่เห็นได้ดีเลย เราเลยไม่อยากทำงานฟรี เราจะไปทำงานที่เราทำเต็มที่ เราได้ตังค์ แม่ก็บอกทำไปเถอะลูกความดีเดี๋ยวก็ได้ดี เราก็เถียงว่าทำดีแล้วได้ดีเราไม่เป็นแบบนี้หรอก ทะเลาะหนัก เหมือนโรคนี้ระเบิดเวลาตู้มออกมาว่าฉันเป็นซึมเศร้า

มันมาแล้ว มันแสดงอาการ หนูร้องไห้แล้วหยุดไม่ได้ เหมือนโลกนี้ไม่มีที่ยืนให้เรา เรามันคนอกตัญญู ไร้ค่า เราอยากตายหนีปัญหา ทะเลาะกับแม่จนเกือบจะตัดแม่ลูกเลย อาการตีขึ้นมา พยายามปรับตัวตรงนี้ เข้าใจเหตุผลทุกอย่างคืออะไร

แม่ทำแบบนี้เพราะหวังดี เราแค่ไม่สามารถอยู่กับความรู้สึกตรงนี้ได้ เลยไปทำแบบทดสอบซึมเศร้า มันขึ้นมาว่าเป็นแบบปานกลาง ขั้นจะไปหนักเพราะคิดจะฆ่าตัวตาย ไม่เคยเล่าให้แม่ฟังด้วย เผยความคิดวิธีจะจบชีวิตวิธีต่างๆ สุดท้ายลองเอาตะไบเล็บกรีดข้อมือเป็นรอย

แล้วรู้สึกตายไม่ได้ เรามีความรับผิดชอบมากกว่านั้น แต่เราอยู่กับความรู้สึกตรงนี้ไม่ได้เลย เราต้องไปหาหมอแล้ว ถามว่าผ่านเรื่องนี้มาได้ยังไง แพรวา กล่าวว่า ไปหาหมอ ข้อดีหนูคือพยายามปรับตัวกับสภาพที่เป็นอยู่ รับรู้ว่าอาการนี้เกิดขึ้นเพราะทะเลาะกับแม่

อาการของโรคถล่ม เราพยายามปรับตัวแล้ว แต่เคมีในสมองเราไม่ปรับตาม ต้องไปหาหมอเพราะไม่ใช่เรื่องปกติที่คนธรรมดาทำได้แล้ว หมอให้ยามากิน จากนั้นกลับไปคุยกับแม่ ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้น ตอนนี้คุยได้ทุกเรื่อง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ