เปิดเส้นทางความสำเร็จชีวิต ไมค์ ภิรมย์พร

เปิดเส้นทางความสำเร็จชีวิต ไมค์ ภิรมย์พร

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มากความสามารถไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงรวมไปถึงธุรกิจของเขานั้นก็ปังอย่างมากถ้าพูดถึงแล้วเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักธุรกิจของเขาอย่างแน่นอนซึ่งเขานั้นเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ได้รับขนานนามว่าเป็น ขวัญใจคนใช้แรงงาน สำหรับ ไมค์ ภิรมย์พร

ที่ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday ในหลายๆเรื่องทึ่คนยังไม่รู้ถึงความสำเร็จของคนในครอบครัว และความภูมิใจกับบทบาทเป็นคุณพ่อ ที่มาของธุรกิจ เริ่มจากปลาร้า เรามีความคลุกคลีอยู่กับปลาร้ามาตั้งแต่เล็ก

สมัยก่อนพ่อแม่ทำไร่ทำนา ก็จะจับปลาจากทุ่งนามาหมักปลาร้า ก็เลยมีความผูกพันกับปลาร้าอยู่ในตัว ขาดไม่ได้ ส่วนแรงบันดาลใจคือคุณพ่อ ด้วยความที่คุณพ่อท่านไม่สบาย

ที่แฝงตัวอยู่ในปลาที่มาหมักเป็นปลาร้า หรือในปลาส้มก็ดี เราก็เลยคิดว่า อยากให้คนไทยได้กินของที่สุก สะอาด เราจึงมาสานต่อความตั้งใจเพราะมีคุณพ่อเป็นแรงบันดาลใจ จุดเริ่มต้นของน้ำปลาร้าแซ่บไมค์

เรามีการลองผิดลองถูก ซึ่งจะใช้วิธีการต้ม หม้อนี้สูตรนี้ อีกหม้อก็อีกสูตร ประมาณ 3-4 หม้อ ลองให้หมด หม้อไหนไม่อร่อยก็เททิ้ง แล้วเราก็ได้ไปปรึกษากับ รศ.ดร.เชาว์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน อาจารย์เขาก็ได้ให้คำแนะนำ

จนสุดท้ายก็ได้สูตรน้ำปลาร้ามา ชีวิตปังจนส่งบุตรสาวเรียนนอกได้ ช่วงแรกที่คนโตกับคนที่สองไป ช่วงนั้นอยู่ระดับไฮสคูลหรือม.3 เรียนที่แคนาดา แต่ว่าตอนนั้นเพิ่งจะเริ่มๆ ทำธุรกิจนี้ เราก็บอกกับเขาว่าถ้าหนูอยากไปเรียนต่างประเทศ

พ่อจะให้ไป แต่พ่อมีทางให้เลือกอยู่ 2 ทาง คือ 1 ไปแล้วถ้าอยู่ได้ก็อยู่ไป ส่งให้ และ 2 ถ้าอยู่ไม่ได้แล้วกลับมา หมดสิทธิ์ที่จะไปอีกแล้ว เพราะพ่อไม่มีเงินขนาดนั้นที่จะส่งไปบ่อยๆ สุดท้ายสองคนพี่น้องเขาก็ตัดสินใจไป

จนตอนนี้ก็ยังไม่กลับมา แต่ก็เคยมาเยี่ยมอยู่ ครั้งสองครั้ง ตั้งแต่เรียนไฮสคูลจนจบมหาวิทยาลัย รวมแล้ว 10 กว่าปี ภูมิใจกับบุตรสาวทั้ง 3 ขนาดไหน ภูมิใจอย่างที่สุดของชีวิต ทุกวันนี้ในขณะที่เขาเรียน เขาก็ทำงานไปด้วย

เลี้ยงดูตัวเอง เป็นเด็กเสิร์ฟตามร้านอาหาร เขาไม่ได้สร้างความหนักใจให้กับพ่อแม่เลย พวกเขาเป็นคนที่ดี อย่างคนเล็กเขาก็เพิ่งตามพี่ๆ เขาไปอยู่ ประมาณ 4-5 เดือนแล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ