เจ๊บิว ลั่น เป็นการเข้าใจผิดพลาด พร้อมจบด้วยดี ปมบิลร้านอาหาร 3 หมื่่น

เจ๊บิว ลั่น เป็นการเข้าใจผิดพลาด พร้อมจบด้วยดี ปมบิลร้านอาหาร 3 หมื่่น

จากกรณีช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี พร้อมนางปาริชาติ ดวงสงค์ หรือ กะตั๊ว อายุ 53 ปี เข้าให้ข้อมูลกับ นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดนครพนม ในประเด็นร้อนที่นายเกียรติภูมิ ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับราคาอาหาร 31,501 บาท ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่นั้น ซึ่งฝ่าย เจ๊บิว เจ้าของร้านอาหาร บุญญรินทร์ กู๊ดวิว ไม่ได้เข้าร่วมเจรจาด้วยอ้างว่าอยู่ต่างจังหวัด

ล่าสุด เจ๊บิว ได้นำพนักงานในร้านที่อยู่ในเหตุการณ์บริการลูกค้ามาให้ข้อมูลชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร ผู้ช่วย ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปแก้ไขปัญหาระหว่างลูกค้า แต่ไม่มีลูกค้ามาเจรจาตกลงด้วย เป็นเพียงการชี้แจงกับเจ้าหน้าที่

เจ๊บิว เจ้าของร้าน กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา หรือเอาเปรียบลูกค้าแต่อย่างใด เป็นการเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนระหว่างร้านกับลูกค้า เกี่ยวกับราคาและปริมาณอาหารที่สั่งในการจัดเลี้ยง เพราะในการสั่งเป็นการสั่งแบบเหมาจ่ายแต่ละเมนู ไม่ได้สั่งทีละรายการ เหมือนลูกค้าทั่วไป เพราะเป็นการจัดเลี้ยง อาทิ ไก่ทอด รวม 2,000 บาท เนื้อทอด 2,000 บาท กระเพาะปลา 5,000 บาท

เรายืนยันว่า ได้ปรุงอาหารด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้มีราคาสูง แต่ลูกค้าไม่พอใจที่ปริมาณอาหารน้อย ถือเป็นเรื่องไม่เข้าใจกัน ควรจะเป็นการเจรจาตกลงแก้ไขปัญหากันได้ ทางร้านพร้อมที่จะรับผิดชอบมีการปรับปรุงแก้ไขลดราคาให้ลูกค้าได้ ตามความเป็นจริงไม่ได้ปฏิเสธว่าจะไม่ลดราคา แต่ต้องการให้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกันแบบจบด้วยดี

ตนไม่มีเจตนาที่จะทำให้จังหวัดนครพนมเสื่อมเสีย หรือเอาเปรียบลูกค้า ต้องการบริการลูกค้าทุกคนที่เข้ามาในร้านด้วยความยินดี ส่วนอัตราส่วนการลดราคา หรือลูกค้าพอใจในราคาที่คิดว่าเหมาะสม ทางร้านยินดีพร้อมจบด้วยดี หากผิดพลาดในเรื่องปริมาณอาหารเรายินดีปรับปรุงแก้ไขลดราคาให้

แต่ยืนยันไม่มีเจตนาเอาเปรียบลูกค้าแน่นอน ฝากขอความเห็นใจสังคมเข้าใจในการบริการ ส่วนหนึ่งยืนยันมีการตกลงราคากันก่อนที่จะจัดงานเลี้ยง ทางร้านไม่ได้กำหนดอาหารเอง แต่เรื่องปริมาณเหมาะสมกับราคาหรือไม่ เป็นเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจกับลูกค้า เจ๊บิว กล่าว

ขณะที่ นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร ผู้ช่วย ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม กล่าวว่า สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาทางศูนย์ดำรงธรรมรวมถึง งาน สคบ.จะได้รับเรื่องทั้ง 2 ฝ่าย นำมาพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง และเสนอให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน ให้ลงตัวที่สุดเชื่อว่าจะจบด้วยดี เพราะทางร้านยืนยันที่จะปรับลดให้ในส่วนที่คิดว่าแพงไป แต่หากไม่สามารถตกลงกันได้จะต้องไปสู่กระบวนการทางกฎหมาย

ทางผู้เสียหายหรือลูกค้าสามารถแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป เพราะมีระเบียบกฎหมายควบคุมดูแลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะหารือเจรจาให้จบกันด้วยดี เพราะเป็นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดที่ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันดูแล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ