สองสาวเก็บสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท ส่งคืนเจ้าของ

สองสาวเก็บสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 25 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสิริการย์ โภคินธนินท์รัฐ ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการอำเภอเมืองสมุทรสาคร ว่ามีพลเมืองดีเก็บสร้อยทองน้ำหนัก2บาทได้และนำมาคืนเจ้าของ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาครพบมีนายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นสักขีพยานในการส่งมอบสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาทในครั้งนี้

โดยทางด้านนางวิภาดา ยี่สุ่นเทศ เสมียนตราอำเภอกระทุ่มแบน เจ้าของสร้อยข้อมือน้ำหนัก2บาท บอกว่าความรู้สึกของตนนั้นดีใจมาก เพราะทีแรกไม่หวังแล้วว่าจะได้คืนหรือปล่าว แต่พอทราบว่ามีคนน้ำใจงามที่เก็บได้นำมาคืน ก็ขอขอบคุณน้องมากๆที่ถือว่าเป็นคนดีของสังคมที่เก็บของแล้วนำมาคืนให้เจ้าของก็ขอขอบคุณน้องทั้งสองคน สำหรับเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อวานเย็นตนมาทำธุระที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร แล้วได้ทำสร้อยข้อมือตกไว้ ซึ่งมาหาแล้วแต่ไม่เจอก็ได้แต่ทำใจว่าไม่น่าจะได้คืนแต่ก็โชคดีที่มีคนน้ำใจงามเก็บได้นำมาคืน

สำหรับนางสาวจริยา ไชยรัตน์ บอกว่าตนและนางสาวสุพัตรา คำมุงคุณ พนักงานบริษัทแพนโปร ได้เดินมาบริเวณที่จอดรถจยย.ด้านหน้าศาลาสบายใจ ของอำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อจะเอาแก้วน้ำมาเก็บก็พบสร้อยข้อมือทองคำตกอยู่ที่พื้นจึงได้นำมาฝากไว้กับทางเจ้าหน้าที่บริการประชาชนอำเภอเมืองสมุทรสาคร ให้ช่วยหาเจ้าของ โดยความรู้สึกของตนนั้นดีใจกับพี่เจ้าของสร้อยข้อมือทองคำด้วยที่ได้ของคืน เพราะว่าถ้าเป็นตัวเองก็อยากได้คืนเหมือนกัน

ทางด้านนายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร บอกว่าอันนี้เป็นการทำความดีที่น่าจะมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับน้องทั้งสองว่า ทางอำเภอเมืองสมุทรสาครจะมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณในการทำความดี โดยได้เชิญมารับในวันประชุมหัวหน้าส่วนราชการหรือประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านแล้วแต่ทั้งสองคนจะสะดวก ซึ่งขอขอบคุณในการทำความดีของน้องทั้งสองคนด้วย

ข่าวโดย ชูชาติ แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ