8 ศิลปินคนไทย โด่งดังไกลอยู่ที่เกาหลี

8 ศิลปินคนไทย โด่งดังไกลอยู่ที่เกาหลี

โด่งดังไกลถึงเกาหลี 8 คนไทย ที่ไปโด่งดังไกลถึงเกาหลีใต้ เรียกได้ว่าแต่ละคนนั้นฝีมือเก่งไม่ธรรมดา ได้ไปเดบิวต์และมีต้นสังกัดค่ายต่างๆในประเทศเกาหลีใต้ จะมีใครบ้าง แล้วแต่ละคนจะอยู่ค่ายไหน วงอะไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 8 ยอร์ช ยงศิลป์

เป็นกระแสที่ต้านไม่อยู่แล้วในตอนนี้ สำหรับหนุ่มยอร์ช ที่หลังจากเปิดตัวเป็นเมมเบอร์ลับของวง Trainee A กลุ่มเด็กฝึกหัดในค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีอย่างค่าย Bighit ที่มีบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง BTS อยู่ในสังกัดนี้

โดยหลังจากที่แฟนชาวไทยสงสัยกันมานานว่าเมมเบอร์ลับในวงจะใช่ยอร์ชหรือไม่ จนต่อมาทางค่ายและผู้จัดการเองก็ออกมาประกาศและแสดงความยินดีกับยอร์ชกันถ้วนหน้า และเมื่อคืนวันที่ 21 มาราคม ที่ผ่านมา ยอร์ชก็ได้ออกมาเปิดตัวโดยพูดภาษาเกาหลีแนะนำตัวเองในช่องอินสตาแกรม Trainee A งานนี้ก็เรียกได้ว่าแฟนชาวไทย เตรียมเป็นมัมหมีและหนีด้อมกันหนักมาก โดยผลงานของน้องยอร์ชจะมีออกมาให้ได้ชมกันเมื่อไหร่ รอติดตามกันได้เลยจ้า

อันดับที่ 7 ลูกหนัง ศีตลา

ต่อกันที่การเดบิวต์ที่ทำเอาเป็นประเด็นร้อนแรงหนักมาก สำหรับลูกหนัง ที่สาวฝาแฝดของตั้ว ศรัณยู ที่เธอก็ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในวง H1-KEY จากค่าย Grandline Group หรือ (GLG) นั่นเอง

หลังเปิดตัวเธอมานั้นก็เรียกได้ว่าเป็นกระแสข่าวต่อต้านกันร้อนแรงเป็นอย่างมาก แต่ทางค่ายก็พยายามฝ่าฟันอุปสรรค์ และได้กำหนดเดบิวต์อย่างเป็นทางการและปล่อยซิงเกิลอัลบัมแรกแล้วในวันที่ 5 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา ผลงานต่อไปของเธอจะมีอะไรกันบ้าง รอติดตามกันได้เลยจ้า

อันดับที่ 6 สร ชลนสร

อีกหนึ่งสาวที่เป็นที่น่าสนใจไม่แพ้กับคนอื่นๆ โด่งดังในฐารนะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป CLC ที่เธอนั้นได้เป็น 1 ใน 2 คนที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปประกวดที่เกาหลีใต้

ก่อนจะชนะการแข่งขันและเซ็นต์สัญญาเป็นศิลปินฝึกหัดเป็นเวลา 3 ปี กับค่าย CUBE Entertainment ในปี 2554 และได้เป็นศิลปินคนไทยคนแรกของค่ายอีกด้วย จนต่อมาเธอได้สิ้นสุดสัญญากับทางค่ายในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งต่อไปเธอจะมีผลงานอะไรมาให้ติดตาม รอชมกันได้เลยจ้า

อันดับที่ 5 เตนล์ ชิตพล

นักร้องหนุ่มชาวไทยคนแรกที่เปิดตัวในฐานะศิลปินของค่าย SM Entertainment โดยเตนล์นั้นได้ถูกคัดเลือกเข้าสู่ค่าย SM ในปี 2556 จากการผ่านการออดิชั่น SM Global Audition in Thailand 2013 และเปิดตัวครั้งแรกในฐานะของศิลปินเกาหลีในค่ายที่มีชื่อว่า SMROOKIES

ต่อมาในวันที่่ 9 เมษายน 2559 เตนล์ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกของ NCT โดยอยู่ในยูนิต NCT U ต่อมาในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ได้มีการระบุว่าเตนล์เป็นหนึ่งในสมาชิกของ WayV ที่โปรโมตในจีนเป็นส่วนใหญ่

และในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ได้มีการประกาศว่าเตนล์ เป็นหนึ่งในสมาชิกของ SuperM เรียกได้ว่าเด็กหนุ่มคนนี้  ความสามารถเก่งรอบตัว ฝีมือไม่ธรรมดาเลยจริงๆ 

อันดับที่ 4 มินนี่ ณิชา

ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆกับไอดอลสาวมินนี่ ผู้เป็นเสียงหลักของเกิร์ลกรุ๊ปหลากสัญชาติในวง (G)I-DLE ในสังกัดค่าย CUBE Entertainment โดยเธอได้บินลัดฟ้าไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลีใต้ในปี 2558

เทรนอยู่ 3 ปี จึงทำให้ได้เดบิวต์กับวง (G)I-DLE และได้เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ก็เรียกได้ว่าเธอนั้นเป็นหญิงไทยใจสู้ ที่ฝีมือและการร้องเพลงนั้น ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

อันดับที่ 3 แบมแบม กันต์พิมุกต์

จากเด็กหนุ่มผู้ติดเกมเป็นอย่างมาก ทำให้คุณแม่ได้พาไปดูคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังอย่าง เรน นั่นจึงกลายเป็นการจุดประกายให้แบมแบมอยากเป็นศิลปินแบบนั้น และเริ่มประกวดเต้นพร้อมกับกวาดรางวัลการเต้นตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

ซึ่งในการประกวดตอนนั้นมีกรรมการจาก JYP Entertainment มาชักชวนไปออดิชั่น แต่แบมแบมกลับปฏิเสธไป จน 3 ปีต่อมาแบมได้ประกวดการเต้นอีกครั้ง กรรมการคนเดิมก็ได้กลับมาชวนแบมแบมไปออดิชั่นอีก

แบมจึงคว้าโอกาศนั้นเอาไว้ ทำให้ต่อมาแบมได้มาฝึกอยู่ที่เกาหลีใต้ตั้งแต่อายุ 13 ปี เรียนภาษาเกาหลี เต้น รวมถึงการแสดงอยู่นานหลายปี ทำให้ต่อมาในวันที่ 16 มกราคม 2557 แบมแบมได้เปิดตัวในนาม Got7 พร้อมกับสมาชิกอีก 6 คน

ซึ่งปัจจุบันแม้จะหมดสัญญากับทางค่ายและสมาชิกในทีมจะแยกย้ายกันไปเติบโตแล้ว แต่ก็มีสปอยแว่วๆมาแล้วว่า Got7 อาจจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เป็นการเซอร์ไพรส์ครบรอบ 8 ปีที่ทำเอาอากาเซ่ดีใจกันสุดๆ โดยทั้ง 7 คนจะกลับมารวมทีมกันอีกจริงหรือไม่ ต้องรอติดตามกันเลยจ้า

อันดับที่ 2 ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

สวย เก่ง ครบเครื่อง จบที่สาวคนนี้เลยจริงๆ สำหรับสาวลิซ่า เด็กสาวที่เกิดในจังหวัดบุรีรัมย์ แต่เติบโตที่กรุงเทพ เด็กกิจกรรมที่ชื่นชอบในการเต้นเป็นอย่างมาก จนต่อมาในปี 2553 ลิซ่าไปออดิชั่นกับค่าย YG Entertainment

ด้วยการส่งคลิปวิดีโอการเต้นของเธอไป และทำให้ลิซ่าเป็นคนเดียวและคนแรก ที่เป็นที่ยอมรับในการออดิชั่นที่ประเทศไทยในการประกวด YG Audition in Thailand และเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG ในวันที่ 11 เมษายน 2554 หลังจากฝึกมา 5 ปี ทำให้ลิซ่าได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Blackpink เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 8 สิงหาคม 2559 จนกลายเป็นที่โด่งดังมาถึงทุกวันนี้นั่นเอง

อันดับที่ 1 นิชคุณ หรเวชกุล

ปิดท้ายกันด้วยหนุ่มคนนี้ ที่เรียกได้ว่าคือใบเปิดทางสำหรับคนไทยไปโด่งดังไกลถึงเกาหลีเลยก็ว่าได้ สำหรับหนุ่ม นิชคุณ นักร้อง นักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ นักแสดง และนายแบบ โดยนิชคุณได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง 2PM และได้ผ่านการออดิชั่นของค่าย JYP Enterrainment

จนกระทั่งต่อมาได้ย้ายไปอยู่เกาหลีใต้ในปี 2549 ในฐานะเด็กฝึกของค่าย หลังจากเรียนเต้นและภาษาเกาหลีมาได้อย่างคล่องแคล่ว ทำให้ต่อมาในวันที่ 4 กันยายน 2551 นิชคุณก็ได้เปิดตัวในฐานะของสมาชิกวง 2PM ในเวลาต่อมา เรียกได้ว่าหนุ่มคนนี้ความสามารถไม่ธรรมดา แถมเป็นผู้ที่ทำให้คนไทยได้รู้จักกับการเดบิวต์ที่เกาหลีอีกด้วย เก่งครบเครื่องมากเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ