จวกยับ คนโผล่ให้กำลังใจ ตำรวจบิ๊กไบค์ หลังขับรถชน หมอกระต่าย

จวกยับ คนโผล่ให้กำลังใจ ตำรวจบิ๊กไบค์ หลังขับรถชน หมอกระต่าย

เรียกว่ากำลังเป็นประเด็นทางสังคมอย่างหนักหลังเกิดเหตุการณ์ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ซิ่งบิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล

หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนเสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย

ทั้งในเรื่องกฎหมายที่ควรเข้มงวดกว่าแต่ก่อนเพราะรถบิ๊กไบค์ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ นั้นไม่ได้ติดป้ายทะเบียน ทั้งยังไม่ยอมชะลอความเร็วเมื่อขับใกล้ถึงทางม้าลาย

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ควรทำมากกว่าเร่งเครื่องเพื่อให้ผ่านจุดนั้นได้เป็นจิตสำนึกและความรับผิดชอบส่วนบุคคลที่สังคมตั้งคำถามว่าถึงเวลาแล้วหรือยังในการปลูกจิตสำนึกเรื่องนี้อย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เกิดเคสแบบหมอกระต่ายขึ้นมาอีก

ล่าสุดต้องบอกว่ากลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อล่าสุดชาวเน็ตโผล่ให้กำลังใจ “ตำรวจขับบิ๊กไบค์” หลังขับรถชน “หมอกระต่าย” จนประเทศไทยต้องสูญเสียบุคลากรการแพทย์ที่สำคัญไป1 คน ซึ่งงานนี้ทางเพจ แซ่บศรี จำเริญ ก็ได้โพสต์คอมเมนต์ของชาวเน็ตส่วนหนึ่งที่เข้ามาเเสดงความคิดเห็นถึง “ตำรวจขับบิ๊กไบค์” โดยมีคอมเมนต์อาทิเช่น หล่อนะ ไม่น่าขับเร็ว,มาชนเรานี่มา ไอ้ต้าว เเละ น่ารักมาก สเป็คเลยคุณตำรวจ แพ้ทรงแบบนี้อะ

อีกทั้งเพจ แซ่บศรี จำเริญ ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมสุดเดือดว่า “หิวมากจากไหนเอ่ย ชั้นต้องแชร์อากาศและPM2.5 ร่วมกับพวกนี้หรอ? เราเสียบุคคลากรทางการแพทย์ไปหนึ่งคน เพราะความประมาทของคน ๆ หนึ่ง

ไม่ต้องให้พระมาลงโทษหรอก เดี๋ยวมันก็ไปอ่อยพระอีก ตอนเกิดได้มาแค่มิจิ ไม่ได้สมองมาด้วย ” ท่ามกลางโลกออนไลน์ที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าวกันอย่างมากมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ