สุขสันต์วันเกิด หมอกระต่าย

สุขสันต์วันเกิด หมอกระต่าย

เปิดประวัติ หมอกระต่าย จักษุแพทย์อนาคตไกล จบแพทย์เฉพาะทางถึง 2 สาขา สำหรับประวัติ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2531 เป็นจักษุแพทย์เช่นเดียวกับคุณพ่อ นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล ซึ่งมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์ตามรอยคุณพ่อทั้งหมด

หลังจากหมอกระต่ายเรียนจบชั้นประถม ได้มาเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รุ่นที่ 42 ก่อนกลับไปใช้ทุนที่โรงพยาบาลสระบุรี

แต่ด้วยความมุ่งมั่น และรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา ที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านจักษุวิทยา โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) ก่อนจะต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกัน และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ล่าสุด หมอกระต่าย กำลังจะเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ต้องมาจบชีวิตด้วยวัยเพียง 33 ปี ซึ่งในวันที่ 24 ม.ค. จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของเจ้าตัวอีกด้วย

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ รู้เรื่องตา-ตาปลอม โดย พ.ญ.อรวีณัฏฐ์ นิมิตรวงศ์สกุล จักษุแพทย์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เรียนกันกี่ปีกว่าจะมาเป็นหมอตา อันนี้คือข้อมูลของประเทศไทยนะคะ บ้านเราจบ ม.6 แล้ว เข้ามหาวิทยาลัยต่อ

อย่างไรทีมงานมุมข่าวขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ