เพื่อนเผย หมอกระต่าย นอนเสียชีวิตนิรนามที่ รพ. 2 ชั่วโมง ตร.เก็บเอกสารหมด ไม่โดนโทรตามเข้าเวรคงไม่รู้

เพื่อนเผย หมอกระต่าย นอนเสียชีวิตนิรนามที่ รพ. 2 ชั่วโมง ตร.เก็บเอกสารหมด ไม่โดนโทรตามเข้าเวรคงไม่รู้

จากกรณีที่เมื่อวันที่ วันที่ 23 มกราคม 2565 ได้มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีแดง ชนคนเดินข้ามถนน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ต่อมาจึงทราบว่าคนขับนั้นเป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ส่งผลให้ หมอกระต่าย หรือ เเพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาทางด้าน เฟซบุ๊กของ Smith Fa Srisont หรือ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์

หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ขข้อความอาลัยว่า

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดีๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ล่าสุด พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี รองผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ต.นรวิชญ์ กระทำผิดข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

พ.ต.ท.วิทยากร กล่าวต่อว่า เบื้องต้น ส.ต.ต.นรวิชญ์ ให้การรับสารภาพ แต่รายละเอียดของคำให้การไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจศพ ผลการตรวจสภาพรถ และภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เป็นหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจนว่าผู้ขับขี่กระทำผิดขับรถโดยประมาทหรือไม่ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้อัยการพิจารณาเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท พบทางม้าลายที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าสถาบันดังกล่าว ห่างจากแยกพญาไท 200 เมตร และจุดที่ร่างของพญ.วราลัคน์ กระเด็นออกมาห่างจากทางม้าลายประมาณ 15 เมตร นอกจากนี้ พบว่าที่ด้านบนป้ายชื่อของสถาบันฯ มีกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว และเป็นจุดที่คาดว่าน่าจะบันทึกเหตุการณ์ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุได้ชัดเจน

ล่าสุดวันนี้ (23 มกราคม) ผู้ใช้ ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของหมอกระต่ายเผยเรื่องราวอีกมุมว่า หมอกระต่ายกลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชั่วโมง เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไว้ที่ สน. รู้เรื่องเพราะ รพ.อีกที่โทรตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้ว รพ./อาจารย์ก็โทรไปถามฉุกเฉินที่ รพ.ต่างๆ จนมาเจอที่ราชวิถี ถ้าไม่โดนโทรตามไปอยู่เวร คือคงตายไปเฉยๆ กลายเป็นศพไร้ญาติไม่ทราบชื่อ คนผิดลอยนวล

ปกติแล้ว อาสา หรือพยาบาลกู้ชีพจะเก็บเอกสารผู้ประสบอุบัติเหตุมาโรงพยาบาลเอามาให้หมอติดต่อญาติ แต่นี่คือไม่มีอะไรเลย ตำรวจเก็บไปหมด อาสา หรือพยาบาลบอกไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่เจอ คิดดูถ้าผู้ตายเป็นคนที่มาทำงาน กทม.ไม่มีญาติในกรุงเทพฯ ทำงานฟรีแลนซ์ กี่วันญาติถึงจะรู้ว่าตาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ