จับตาหลายคลัสเตอร์ยังพบการแพร่กระจายหนัก วันเดียวติดเพิ่ม 146 ราย

จับตาหลายคลัสเตอร์ยังพบการแพร่กระจายหนัก วันเดียวติดเพิ่ม 146 ราย

เมื่อวันที่ 23 มกราคม เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ติด CV-19 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมาได้นำรถตู้ความดันลบ เข้าไปรับผู้ติด CV-19 ที่หมู่บ้าน ในต.สีมุม ต.หนองจะบก อ.เมืองจ.นครราชสีมาจำนวน 1 ราย

ซึ่งทาง รพ.มหาราชนครราชสีมาได้แจ้งขอรับสนับสนุนทีมให้ช่วยนำผู้ติด CV-19 ส่งรักษาที่ รพ.ซึ่งเคสแรกนี้ ยังไม่แน่ชัดว่าติดมาจากที่ใดอยู่ระหว่างการสอบสวน

นอกจากนี้ ชุดปฏิบัติการฯ ยังได้จัดทีมออกรับผู้ติด CV 2 ราย เป็นแม่และลูกสาววัย 7 ขวบ ที่ ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา ส่งรักษาที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา โดยเคสที่ 2 เมื่อตรวจพบว่า ติดได้ประสานให้ไปรับตัวที่บ้านพัก เพื่อเข้ารับการรักษาที่รพ.เทพรัตน์ฯ

แต่เตียงเต็ม จึงต้องกลับมากักตัวอยู่ที่บ้านก่อน 1 คืน จากนั้น ชุดปฏิบัติการฯ จึงจัดทีมมารับตัวในวันรุ่งขึ้น นำส่ง รพ.เทพรัตน์ฯ อีกรอบ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเชื่อมโยงติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์งานวันเกิด หมู่ 1 ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา ที่มีการเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดกันในวงครอบคัวและเครือญาติ

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ทีมสอบสวน รพ.สต.หนองปรู เร่งตรวจหาผู้ติด CV-19 เชิงรุก และรายงานเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565ว่า มีผู้ติดในคลัสเตอร์นี้ 28 รายแล้ว

สำหรับ สถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ ศูนย์ CV-19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ รายงานว่า พบผู้ติดรายใหม่อีก 146 ราย ซึ่งเป็นการติดกันเองในจังหวัด 140 ราย และติดมาจากนอกจังหวัด 6 ราย

ทำให้ยอดสะสมผู้ติดอยู่ที่ 37,023 รายแล้ว แต่รักษาหายแล้ว 34,851 ราย ยังรักษาอยู่ 1,879 ราย โดยเป็นผู้ติดเคสสีแดง 36 ราย เคสสีเหลือง 545 ราย และเคสสีเขียว 1,298 ราย

ซึ่งคาดว่า จะมีผู้ติดรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังพบการแพร่กระจายเป็นคลัสเตอร์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ตะวันแดง คลัสเตอร์วงไก่ และคลัสเตอร์สังสรรค์ช่วงปีใหม่

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่กระจายของ CV-19

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ