อาลัย หมอรามาฯ แพทย์หญิงวราลัคน์ เสียชีวิตแล้ว

อาลัย หมอรามาฯ แพทย์หญิงวราลัคน์ เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์บิ้กไบก์ชนคุณหมอเดินข้ามถนนบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนๆร่วมงาน

โดยเรื่องนี้เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์แสดงความเสียใจระบุว่า วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา15:10 น.เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ้กไบก์ชนคนเดินข้ามถนน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ผู้บาดเจ็บคนเดินเท้า ทราบชื่อ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล อาการสาหัส ไม่มีชีพจร เสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้บาดเจ็บชาย เป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับขี่ จยย. big bike ducati สีแดง

ครอบครัวและเพื่อนของแพทย์หญิงผู้เสียชีวิต ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถ โดยระบุ เหตุการณ์ “เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดงพุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิตค่ะ จึงจะขอความกรุณาหากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์ จะขอภาพหน่อยค่ะ”

ขณะที่ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่าน FB ระบุ “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดีๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริงๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดีๆ คนหนึ่งต้องเสียไป

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ