จนท. สกัดจับรถสวมทะเบียนปลอม แจ็คพ็อตนึกว่าลักลอบขนเนื้อหมูที่ไหนได้

จนท. สกัดจับรถสวมทะเบียนปลอม แจ็คพ็อตนึกว่าลักลอบขนเนื้อหมูที่ไหนได้

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 22 มกราคม 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ต.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ (ปจร.) สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบางโทรัด ออกตรวจสอบรถต้องสงสัยว่าจะมีการสวมทะเบียนปลอม เพื่อป้องกันการก่อเหตุโจรกรรม หรือกระทำผิดกฎหมาย

ซึ่งปรากฏว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจร.สภ.เมืองสมุทรสาคร ออกตรวจในพื้นที่ความรับผิดชอบนั้น พบรถต้องสงสัยมีการใช้ทะเบียนปลอม เป็นรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อเชฟโรเลต เลขหมายทะเบียน (ปลอม) 3 ฒฒ 6487 กรุงเทพมหานคร ติดตั้งตู้ทึบด้านหลังกระบะ จึงขอตรวจสอบแต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้พยายามขับหลบหนี จากถนนเศรษฐกิจ อ.เมืองสมุทรสาคร ออกถนนพระราม 2 มุ่งหน้าขาออกกรุงเทพฯ (ขาล่องใต้) จึงได้มีการวิทยุขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบางโทรัด ให้ช่วยสกัดจับและทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว

ซึ่งก็เป็นจังหวะพอดีกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงฯ กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจสภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.บางโทรัด เมื่อพบรถต้องสงสัยขับมาจึงได้เรียกให้หยุดแล้วขอทำการตรวจค้น

โดยเบื้องต้นทางชุดจับกุมคิดว่าอาจจะเป็นการลักลอบขนเนื้อหมูออกนอกพื้นที่ จึงขอให้คนขับรถและผู้ประจำรถเปิดตู้ทึบด้านหลังกระบะ ก็พบว่าไม่ใช่เนื้อหมูแต่กลายเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถ และคนประจำรถ พร้อมของกลางทั้งหมด มาที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบางโทรัด พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจร.สภ.เมืองสมุทรสาคร มาตรวจสอบด้วย ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งไปยัง สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยกัญชาแห้งอัดแท่งนั้นมีทั้งหมด 595 ห่อ น้ำหนักรวม 625.3 กิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ร่วมกันลักลอบขนกัญชาแห้งอัดแท่ง

ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาญชัย ไชยบุตร อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ กับ นายอุดร เพชรรักษา อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะเส้นทางการรับซื้อและการขนกัญชาแห้งอัดแท่งว่าจะนำไปที่ใด ต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้เสร็จสิ้นก่อน เพื่อขยายผลการจับกุมต่อไป

ข่าวโดย ชูชาติ แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ