ยี่ปั๊ววังสะพุงโพสต์ภาพเซลฟี่ กับสลากกองใหญ่ ลั่น แค่ถ่ายรูปแล้วก็ปล่อย

ยี่ปั๊ววังสะพุงโพสต์ภาพเซลฟี่ กับสลากกองใหญ่ ลั่น แค่ถ่ายรูปแล้วก็ปล่อย

จากกรณีที่ทาง เจ้าหน้าที่กองสลาก ร่วมกับตำรวจ บก.ปปป. เข้าจับกุม ยี่ปั๊วรายใหญ่ ที่รับซื้อลอตเตอรี่กับผู้ที่มีโควต้าขายลอตเตอรี่จากกองสลาก เพื่อนำไปรวบรวมทำเป็นหวยชุด หน้าไปรษณีย์เอราวัณ จ.เลย ร่วม 400 เล่ม หรือ 2 แสนฉบับ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดด้าน ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรี แจ้งข้อมูล ระบุว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นคนที่ซื้อสลากต่อจากบุรุษไปรษณีย์ที่ถูกจับที่วังสะพุง ได้โพสต์ภาพตัวเองกับกองสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก ระบุว่า หลายท่าน สอบถามด้วยความห่วงใย เข้ามา ขอแถลงข่าวว่า เรายังสบายดีครับ ส่วนข่าวที่มีการจับยี่ปั๊ว เค้าถ่ายรูปแถลงข่าวเสร็จเค้าก็ปล่อยออกมาทำกันต่อปกติ (จับดำเนินคดี ดำเนินคดีข้อหาอะไรครับ ข้อหาซื้อปลาทูแพงหรอครับ555 หามาตราความผิดยังไม่เจอ) # ขอบคุณทุกความห่วงใยครัช

ทั้งนี้ เตรียมเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร เพื่อบอกเล่าถึงปัญหาและรูปแบบการค้าสลากในวันจันทร์ที่ 24 ม.ค.นี้ และได้ขอเข้าหารือกับผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอขอบคุณที่รับฟังและเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีได้รับการคัดกรองเป็นลำดับแรกในการจัดระเบียบผู้ซื้อจองสลากครั้งใหม่ พร้อมสอบถามถึงความคืบหน้าของการเปิดรับสมัครผู้ซื้อจองสลาก ซึ่งจะหมดเขตการรับสมัครในวันที่ 31 มกราคมนี้ และแน่นอนว่าจะหารือถึงกรณีการลักลอบรวบรวมจำหน่ายสลากที่ผิดระเบียบด้วย โดยรอกำหนดวันโดยรอกำหนดวันและเวลาอีก

รายงานจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลล็อตที่อยู่ในมือของพนักงานที่ทำการไปรษณีย์เอราวัณ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ มาเป็นของกลางได้ แม้จะตรวจสอบรายละเอียดล็อตการผลิตได้ โดยเป็นเรื่องที่ตำรวจจะต้องสอบสวนเพื่อหาต้นตอที่แท้จริง ถึงเส้นทางของการเคลื่อนย้าย สลากกินแบ่งรัฐบาลก่อน

ส่วนกรณียี่ปั๊วที่โพสต์โชว์สลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก ในเฟซบุ๊กนั้น ไม่ได้ตรวจพบว่ามีความผิดซึ่งหน้า หรือไม่ได้รับการร้องเรียนว่าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา จึงไม่สามารถเอาผิดได้เช่นกัน จนกว่าจะสามารถสืบค้นว่า ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวจากพนักงานไปรษณีย์ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า ภายหลังที่พนักงานไปรษณีย์ดังกล่าวถูกตั้งข้อหาแล้ว

นายทวีป วุฒิบาทกาจิตต์ รอง ผอ.สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจยึด สลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งหมด 400 กล่อง หรือ 200,000 ฉบับ เป็นเงินประมาณ 28,000,000 บาท เพื่อพิสูจน์เส้นทางลอตเตอรี่ว่าส่งให้ใคร และมีหลักฐาน ก็ทำการตัดโควต้าผู้ค้าลอตเตอรี่ออกไป เพราะผิดเงื่อนไข โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าว หรือจับกุม จากนั้นนำสลากคืนเจ้าของต่อไป

ที่มา ch3plus

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ