วัยรุ่นอินโดถ่าย เซลฟี่ หน้าตัวเอง ทำรายได้ไปหลายล้าน

วัยรุ่นอินโดถ่าย เซลฟี่ หน้าตัวเอง ทำรายได้ไปหลายล้าน

โดยเด็กนักเรียนชาวอินโดนีเซียวัย 22 ปี ได้ทำรายได้จากรูปถ่ายเซลฟี่หน้าตนเองเป็นเงินกว่า 33 ล้านบาทจนกลายเป็นเศรษฐีคริปโตอย่างโดยไม่ทันตั้งตัว สุลต่าน กุสตาฟ อัล กอซาลี นักเรียนสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองเซอมารัง ได้ทำการถ่ายรูปหน้าตนเองในทุกๆวันเป็นเวลา 5 ปี โดยตั้งใจว่าจะเอาชุดรูปถ่ายดังกล่าวมาทำเป็นวิดีโอในวันรับปริญญา จนกระทั่งเขาได้ลองนำรูปทั้งหมดไปอัพโหลดและลงขายลงใน แพลตฟอร์ม OpenSea โดยตั้งชื่อคอลเลกชันว่า Ghozali Everyday

สุลต่าน กุสตาฟ อัล กอซาลี

ปรากฎว่ามีผู้คนสนใจรูปภาพของเขาจำนวนมาก จากรูปภาพธรรมดาๆที่เคยมีราคา 0.00001 ETH หรือราวๆ 98 บาท กลับมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 4 ETH (อีเทอร์เรียม) หรือราวๆสี่แสนกว่าบาทเลยทีเดียว

โพสต์ดังกล่าว

โดยเขา เผยว่าเขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีคนซื้อรูปภาพของเขาไปจริงๆ ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้กลายเป็นเศรษฐีไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาก็มีแผนว่าจะเปิดสตูดิโอแอนิเมชั่นของตัวเอง โดยเจ้าตัวยังบอกอีกว่าเขายังปิดความลับนี้ไว้ เพราะกลัวพ่อแม่จะสงสัยว่าเอาเงินจำนวนมหาศาลนี้มาจากไหน เขายังบอกอีกว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเอารูปภาพของเขาไปใช้ได้ตามสบาย แค่อย่าเอาไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสมก็พอ

คลิป

ที่มา Ghozali Everyday

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ