ผู้จัดการระบบ Tcas ชี้แจงแล้ว

ผู้จัดการระบบ Tcas ชี้แจงแล้ว

กลายเป็นประเด็น จนเกิดเป็นกระแสติดอันดับแฮชเเท็กบนทวิตเตอร์จากกรณี เกิดกระแสติดแฮชแท็ก แบน ทปอ ที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การตอบคำถามของแอดมินเพจ Mytcas.com

ที่นักเรียนหลายคนมีความกังวลเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันCV-19 ซึ่งทางแอดมินเพจตอบคำถามไม่ชัดเจนหรือบางครั้งกำกวมและไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไร จนเกิดการนำไปสู่การเปรียบเทียบกับการแก้ปัญหาในต่างประเทศ

ล่าสุดผู้จัดการการระบบสอบ TCAS ได้ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่าแอดมินเพจตอบถูกต้อง แต่การใช้คำพูดอาจจะไม่ถูกไม่ใจคนฟัง และยืนยันว่าเป็นไปตามมติของกรรมการ

ถ้ากรณีคนเข้าสอบไม่ได้จะต้องมาสอบปีหน้า เนื่องจากระบบการสอบ TCAS นั่น เป็นการสอบที่จัดสอบเพียงครั้งเดียวและใช้ข้อสอบเพียงชุดเดียวเหมือนกันทั่วประเทศ ไม่สามารถจัดสอบนอกรอบหรือย้อนหลังได้

ซึ่งในช่วงนี้ ผู้เข้าสอบควรต้องดูแลตนเองให้ปลอดภัยและเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเข้าสอบเพื่อจะป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใดๆ ทั้งนี้ในการสอบที่ผ่านมาก็เคยพบปัญหาในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตามคำแนะนำสำหรับ ผู้ที่พลาดโอกาสการเข้าสอบไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลใดๆก็ตามสามารถลงสอบได้ใหม่ ในปีถัดไป หรือเลือกคณะ หรือ สาขา สถาบันศึกษาอื่น ที่ไม่ได้ใช้คะแนนสอบ TCAS ก็มีช่องทางอื่นๆให้เลือกเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ