ไม่บอกก็คงไม่รู้ เปิด 5 คนดัง เป็นถึงดีกรีนักบิน

ไม่บอกก็คงไม่รู้ เปิด 5 คนดัง เป็นถึงดีกรีนักบิน

ไม่บอกก็คงไม่รู้ เปิด 5 คนดัง เป็นถึงดีกรีนักบิน เท่ห์ไม่เบาสำหรับดาราเหล่านี้ที่เท่ห์ไม่เบา กับอาชีพในฝันของใครหลายๆคน เลยก็ว่าได้

จะมีใครกันบ้างนั้นไปชมกันเลย

อันดับที่ 5 ฟ้า ยงวรี

นางเอกดาวรุ่งสวยเก่งครบสูตร "ฟ้า ยงวรี" ที่น่าจับตามองไปเสียทุกด้าน เรียกว่าผู้หญิงด้วยกันยังกรี๊ดเพราะดีกรีการศึกษาบอกเลยไม่ธรรมดา ถึงแม้จะมีความฝันอยากเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยความที่ครอบครัวของเจ้าตัวทำงานเกี่ยวกับด้านการบินมาก่อน ทำให้เธอสนใจในด้านนี้มาก จึงมุ่งมั่นตั้งใจเรียน กระทั่งจบการศึกษาที่สถาบันการบิน คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชานักบินพาณิชย์ และที่สำคัญสาวฟ้าคือ 1 ใน 2 ของผู้หญิงที่สามารถสอบผ่านการคัดเลือก ขึ้นแท่นว่าที่นักบินหญิงคนต่อไปเลยจ้า

อันดับที่ 4 เหม่เหม ธัญญวีร์

นางเอกวิกหมอชิต "เหม่เหม ธัญญวีร์" ที่ทำได้ทั้งแสดงละคร ร้องเพลง ทั้งยังมีดีกรีเป็นว่าที่นักบินหญิงคนเก่งอีกด้วย ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ เอกวิศวกรรมการบิน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ทำการฝึกการบินภาคพื้นและภาคอากาศที่ Bangkok Aviation Center และยังได้ติดปีกเพิ่ม 2 ขีด ณ ศูนย์ฝึกการบิน Bac Korat จังหวัด นครราชสีมา ซึ่งอีกไม่นานเธอก็จะเรียนจบและทำตามความฝันของเธอได้สำเร็จ โดยการเป็นนักบินหญิง ตามที่เธอตั้งเป้าเอาไว้ตั้งแต่เด็ก

อันดับที่ 3 เพลง ชนม์ทิดา

เป็นอีกหนึ่งสาวที่มากความสามารถ เพลง ชนม์ทิดา ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และคุณแม่ตู่ นันทิดา และเป็นอีกคนที่เคยเลือกเรียนด้านการบิน ซึ่งเป็นหลักสูตรนักบินส่วนบุคคลของหน่วยฝึกการบินพลเรือน กองทัพอากาศ (ฝูง 604 กองบิน 6) เพื่อให้มีความรู้พื้นฐานในด้านการบิน ตลอดจนมีทักษะ ความชำนาญ และสามารถทำการบินปล่อยเดี่ยวได้ โดยสาวเพลงเป็นนักเรียนหน่วยฝึกการพลเรือนกองทัพอากาศ รุ่นที่ 72 (SUNNY 72)

เพลง ชนม์ทิดา

อันดับที่ 2 จา พชร

อีกหนึ่งหนุ่มฮอตคอซีรีส์วายอย่าง จา พชร โด่งดังจากการมารับบทนำในซีรีส์ Don say no เมื่อหัวใจใกล้กัน เห็นหล่อใสแบบนี้เรื่องการเรียนก็ไม่เป็นรองใคร หนุ่มจาคือว่าที่นักบินสุดหล่อ โดยจบการศึกษาจากสถาบันการบินพลเรือน คณะการจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศ

อันดับที่ 1 สิงโต สหรัฐต์

เท่ไม่เบาเลยสำหรับ สิงโต สหรัฐต์ จากแชมป์เดอะสตาร์ 5 สู่หนุ่มกล้ามโตขวัญใจหลายต่อหลายคน ไม่นานมานี้สิงโตสร้างความภูมิใจให้แก่ตัวเองและคุณแม่ จากที่ร่ำเรียนฝึกฝนมานาน ล่าสุดก็จบการศึกษาที่สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิตแล้ว โดยปัจจุบันรับราชการทหารอากาศ ที่สถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ

ที่มา นั่งเล่น

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ